Theo thông tin rò rỉ mới đây cho biết, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình là Samsung Display và LG Display phát triển một tấm nền OLED không viền.

Nếu thông tin này là sự thật thì iPhone 15 Pro sắp ra mắt có thể sở hữu màn hình viền mỏng hơn so với iPhone 14 Pro, thậm chí là các mẫu iPhone trong tương lai sẽ không có viền màn hình.

Tuy nhiên, một trong những trở ngại mà các nhà cung cấp màn hình phải vượt qua là camera dưới màn hình. Theo đó, với công nghệ hiện tại thì lớp phim bên ngoài của màn hình vẫn chưa có độ mỏng cần thiết để chứa camera ẩn bên dưới.

Các mẫu iPhone tương lai sẽ trang bị màn hình OLED không viền

Các mẫu iPhone trong tương lai sẽ có viền màn hình mỏng hơn hiện tại.

Trở ngại thứ hai của công nghệ màn hình tràn viền đó là tấm màn TFE, có tác dụng bảo vệ tấm nền OLED khỏi các tác động từ độ ẩm và oxy. Được biết, tấm màn TFE được sản xuất bằng cách xếp chồng một màn vô cơ và một màn hữu cơ, việc này là nhằm chặn các khoảng trống trong màn vô cơ và ngăn độ ẩm cũng như oxy.

Vấn đề thứ ba mà Táo khuyết phải giải quyết nếu muốn sản xuất iPhone không viền, chính là phải tìm được cách bẻ cong các cạnh viền dưới màn hình trong khi vẫn giữ được màn hình phẳng cho iPhone.

Nếu Apple sử dụng màn hình cong thì vấn đề thứ ba sẽ được giải quyết nhanh chóng, nhưng hãng lại không muốn sử dụng màn hình cong vì hiệu ứng hiển thị ở cạnh và độ dễ vỡ của loại màn hình này.

Có thể thấy, dù đã xuất hiện tin đồn cho thấy nhà Táo bắt đầu phát triển màn hình không viền dành cho iPhone, nhưng để áp dụng vào thực tế thì hãng công nghệ xứ Cupertino còn phải mất nhiều năm nữa.