Trong một bức thư gửi cho các cổ đông, Cirrus Logic - nhà cung cấp chất bán dẫn cao cấp của Apple đã xác nhận rằng, bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max dự kiến được trình làng vào tháng 9 năm nay sẽ không được trang bị các nút bấm sử dụng cảm ứng lực như những tin đồn trước đây.

Được biết, các tin đồn về việc nhà Táo sẽ thay thế nút tắt tiếng, âm lượng và nút nguồn bằng nút cảm ứng lực trên các mẫu iPhone 15 Pro đã xuất hiện từ tháng 10 năm ngoái, ngay sau khi Táo Khuyết giới thiệu dòng iPhone 14 không lâu trước đó.

Theo các nguồn tin rò rỉ tiết lộ, sự thay đổi gây 'tranh cãi' này được cho là sẽ giúp các mẫu iPhone Pro năm nay cải thiện khả năng chống nước, cũng như cho phép Apple bổ sung thêm các cử chỉ mới.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin cho rằng các mẫu Pro năm nay sẽ sở hữu nút trạng thái rắn sử dụng cảm ứng lực, thì cũng có nguồn tin cho rằng 'chức năng' này sẽ không xuất hiện trên iPhone 15 Pro mà được di chuyển sang dòng iPhone 16 series.

HOT: iPhone 15‌ Pro sẽ không có các nút trạng thái rắn sử dụng cảm ứng lực

Và lá thư mới đây của Cirrus Logic gửi cho cổ đông bị phát hiện bởi MacRumors đã 'chính thức' xác nhận rằng, sự thay đổi của các nút bấm vật lý sẽ không diễn ra trên các mẫu iPhone năm nay.

"Điều đó nói rằng, trong số các cơ hội HPMS mà chúng tôi đã thảo luận, một sản phẩm mới mà chúng tôi đã đề cập trong các lá thư cổ đông trước đây dự kiến ​​​​giới thiệu vào mùa thu này sẽ không còn được tung ra thị trường như kế hoạch nữa", bức thư viết.

"Vì chúng tôi có tầm nhìn hạn chế đối với các kế hoạch tương lai của khách hàng đối với sản phẩm này vào thời điểm hiện tại, nên chúng tôi sẽ loại bỏ doanh thu liên quan đến thành phần này khỏi mô hình nội bộ của mình". Bức thư tiếp tục nói rằng nhà cung cấp dự kiến ​​​​sẽ đưa thành phần mới ra thị trường vào năm 2024.

Được biết, tín hiệu hỗn hợp hiệu suất cao (HPMS - High-performance, Mixed-signal) được cung cấp bởi Cirrus Logic, sẽ là thành phần thiết yếu để cung cấp trình điều khiển haptic cần thiết cho các nút trạng thái rắn.

Bạn thích nút bấm vật lý hay nút cảm ứng lực hơn? Trong lúc chờ đợi iPhone 15 ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT