Theo thông tin mới đây từ leaker Revegus, chi phí sản xuất của các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn dự kiến sẽ tăng 12% so với các mẫu iPhone 14. Trong khi đó, chi phí sản xuất của các mẫu iPhone 15 Pro có thể sẽ tăng đến 20% ​​so với các mẫu iPhone 14 Pro. Nguyên nhân của sự tăng giá này là do chi phí sản xuất chip của TSMC tăng.

Theo đó, đã có nguồn tin tiết lộ rằng, với khả năng tiêu thụ ít điện năng hơn để hoạt động nên chip 3 nm của TSMC sẽ mang đến hiệu suất nâng cao và thời lượng pin tốt hơn cho máy, do đó, Apple dự kiến sẽ trang bị con chip này cho cả các mẫu iPhone năm nay lẫn máy Mac. Chinh vì thế mà số lượng chip 3 nm mà TSMC sẽ phải cung cấp cho nhà Táo là khá lớn.

Tuy nhiên, do phải cung cấp số lượng chip lớn, trong khi TSMC còn phải tuân thủ các vấn đề liên quan đến công cụ và năng suất sản xuất chip, điều này đã vô tình khiến cho TSMC gặp khó khăn khi phải cố gắng để đáp ứng đủ nhu cầu chip của Apple. Do đó, TSMC đã 'quyết định' nâng giá chế tạo chip.

Giá iPhone 15 Series năm nay có thể sẽ tăng đáng kể, nguyên nhân do đâu?

TSMC được cho là đang gặp vấn đề khi sản xuất chip 3 nm.

Bên cạnh đó, vệc tăng giá nguyên vật liệu và hoạt động, cùng các vấn đề liên quan đến quá trình sản xuất, cũng là những nguyên nhân chính khiến cho mức chi phí sản xuất dòng iPhone 15 series tăng cao.

Nếu như nhà Táo vẫn muốn giữ cho tỷ suất lợi nhuận của mình không bị ảnh hưởng, thì khả năng cao là người dùng sẽ phải chi thêm tiền nếu như muốn sở hữu một trong những mẫu iPhone mới nhất.

Tuy nhiên, việc tăng giá bán iPhone cũng có thể sẽ không diễn ra, nguyên nhân là do Táo Khuyết được cho là đang tìm kiếm các biện pháp bổ sung khác để có thể giữ nguyên giá của iPhone 15 Series.

Được biết, mức giá khởi điểm tại thị trường Hoa Kỳ của dòng iPhone 14 Series khi mới ra mắt tương tự như iPhone 13 Series. Hơn nữa, trong tình hình kinh tế toàn cầu đang khó khăn như hiện nay thì việc tăng giá iPhone mới không phải là lựa chọn lý tưởng. Vậy nên, khả năng cao là Apple sẽ cắt giảm một số chi phí khác để có thể duy trì mức giá khởi điểm của thế hệ iPhone 2023.

Bạn nghĩ rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 15 Series không? Trong lúc chờ đợi iPhone 15 ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT