Trang 9to5Mac vừa cho đăng tải bộ ảnh render độc quyền về iPhone 15 Pro. Được biết, những hình ảnh này được thiết kế bởi phần mềm CAD, dựa trên những thông tin rò rỉ về vẻ ngoài của thế hệ iPhone Pro mới và từ nhà sản xuất ốp lưng đáng tin cậy.

Theo đó, trước khi ra mắt sản phẩm mới thì Apple thường gửi những tệp CAD cùng các thông tin cần thiết đến một số nhà máy tại châu Á, nhằm mục đích cho các nhà sản xuất phụ kiện thời gian chuẩn bị để có thể kịp bán ra sản phẩm ngay sau khi iPhone mới ra mắt. Chính vì thế mà độ tin cậy của những tệp CAD này là khá cao.

iPhone 15 Pro lộ toàn bộ thiết kế trong bộ ảnh render mới, fan Táo không thể bỏ qua - Hình 1

Thay đổi đáng chú ý nhất trên iPhone 15 Pro theo đánh giá của 9to5Mac là việc nhà Táo đã loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng USB Type-C.

Tính từ năm 2012 thì đây là lần thay cổng sạc đầu tiên mà Apple thực hiện trên các mẫu điện thoại của hãng. Nguyên nhân của việc thay đổi này đến từ đạo luật mới của Liên minh châu Âu, 'ép buộc' các thiết bị điện tử được bán tại khu vực này phải sử dụng cổng sạc USB-C.

iPhone 15 Pro lộ toàn bộ thiết kế trong bộ ảnh render mới, fan Táo không thể bỏ qua - Hình 2

Dựa theo những bức ảnh render, chúng ta có thể thấy các cạnh của khung kim loại được làm cong hơn, phần mặt kính sau của iPhone 15 Pro cũng được làm cong nhẹ tại 4 góc cạnh, tương tự như thiết kế của MacBook Pro 14 inch và MacBook Air M2.

Viền màn hình của thiết bị cũng được làm mỏng hơn so với iPhone 14 Pro, mặc dù kích thước màn hình vẫn được giữ nguyên là 6.1 inch và độ phân giải cũng không đổi. Ngoài ra, Dynamic Island nhiều khả năng cũng sẽ không nhận được sự cải từ Táo Khuyết.

iPhone 15 Pro lộ toàn bộ thiết kế trong bộ ảnh render mới, fan Táo không thể bỏ qua - Hình 3

Thế hệ iPhone Pro tiếp theo vẫn được trang bị cụm 3 ống kính được bố trí theo hình tam giác và cảm biến LiDAR, giống như dòng iPhone 14 Pro.

Tuy nhiên, dường như Apple sẽ cải tiến hệ thống camera sau với cảm biến và ống kính mới. Điều này có thể thấy rõ trong ảnh render, khi mà phần nổi camera mặt lưng được làm dày và lớn hơn trước.

iPhone 15 Pro lộ toàn bộ thiết kế trong bộ ảnh render mới, fan Táo không thể bỏ qua - Hình 4

Khu vực tăng giảm âm lượng và nút nguồn có thể sẽ có những thay đổi nhỏ, khi mà Apple được dự đoán là sẽ chuyển qua sử dụng nút cảm ứng lực, tương tự như nút Home từng xuất hiện trên thế hệ iPhone 7.

Nếu những gì mà các bức ảnh render đã 'mô tả' về thiết kế của iPhone 15 Pro là đúng sự thật thì sẽ gây thất vọng cho khá nhiều người. Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng chỉ là các ảnh render nên cũng chưa thể phản ánh được thiết kế cuối cùng của iPhone Pro mới, nên chúng ta hoàn toàn vẫn có thể mong đợi những thay đổi tích cực trong thiết kế có thể xảy ra.