Một thông tin rò rỉ gần đây về dòng iPhone 15 series đã tiết lộ rằng, Apple có thể trang bị công nghệ pin hoàn toàn mới cho thế hệ iPhone tiếp theo của hãng, từ đó sẽ cho phép mang đến dung lượng pin cao và thời lượng sử dụng lâu hơn.

Theo đó, trong một bài đăng trên Twitter của mình, tài khoản có tên RGcloudS đã cho biết, thế hệ iPhone 15‌ sắp ra mắt sẽ sở hữu công nghệ pin xếp chồng.

Thông tin này được đưa ra như một phần trong các thông tin rò rỉ về mẫu Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra của Samsung, cũng được cho là sử dụng công nghệ pin xếp chồng tương tự.

Được biết, công nghệ pin xếp chồng áp dụng phương pháp sản xuất tiên tiến có tên gọi là cán mỏng, giúp tối ưu không gian hiệu quả hơn và tăng dung lượng pin đáng kể.

Dòng iPhone 15 series sẽ có công nghệ pin hoàn toàn mới? - Hình 1

Cụ thể, thay vì cuộn lại thành các lớp như loại pin thông thường, các thành phần và lớp phân cách trong pin xếp chồng sẽ được xếp thành các lớp mỏng.

Điều này cho phép pin xếp chồng có thể chứa được nhiều vật liệu hơn, tạo ra tổng công suất lớn hơn và đạt được mật độ năng lượng cao hơn so với pin dạng cuộn.

Hơn nữa, nhiệt độ của pin cũng được phân phối đồng đều hơn, thay vì tập trung ở một khu vực duy nhất, từ đó sẽ cho phép kéo dài tuổi thọ của viên pin.

Hiện nay, công nghệ pin xếp chồng đã được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp xe điện, nhờ vào khả năng cung cấp công suất cao, sạc lại nhanh chóng và mật độ năng lượng vượt trội.

Dòng iPhone 15 series sẽ có công nghệ pin hoàn toàn mới? - Hình 2

Ngoài ra, loại pin này cũng được sử dụng phổ biến trong các thiết bị y tế, công nghiệp hàng không, hàng không vũ trụ và lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Nguồn tin cũng cho biết, Apple sẽ mang công nghệ sạc có dây 40 W và sạc MagSafe 20 W lên các dòng sản phẩm mới của hãng. Tuy nhiên, hiện nguồn tin vẫn chưa xác định được dòng iPhone 15 hay iPhone 16 sẽ sở hữu nâng cấp này.

Hiện tại, iPhone 14 Pro Max đã có thể sạc có dây tối đa 29 W và sạc MagSafe ở mức 15 W. Điều này cho thấy việc nâng cấp công nghệ sạc của Apple vẫn đang được diễn ra một cách 'thầm lặng'.