Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, iPhone 16 Pro Max có thể sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Apple được trang bị camera siêu tiềm vọng (super telephoto periscope), từ đó giúp cải thiện khả năng zoom quang học của iPhone lên đáng kể.

Theo đó, thông tin về tính năng camera siêu zoom trên iPhone 16 Pro Max lần này được tiết lộ bởi tài khoản Weibo có tên Digital Chat Station, đây cũng là nguồn tin từng cung cấp thông tin chính xác về các kế hoạch ra mắt của nhà Táo trong quá khứ.

Cụm từ 'super' hoặc 'ultra' telephoto thường được dành cho những camera siêu zoom với tiêu cự trên 300 mm, giúp tăng khả năng zoom cho những đối tượng ở xa.

Rò rỉ camera tiềm vọng mới của iPhone 16 Pro Max dù iPhone 15 chưa ra mắt - Hình 1

Được biết, camera tele trên hai mẫu iPhone 13 Pro MaxiPhone 14 Pro Max đều chỉ có tiêu cự tương đương 77 mm, do đó, việc trang bị một camera với tiêu cự lớn hơn 300 mm trên iPhone 16 Pro Max sẽ giúp cải thiện khả năng zoom lên đáng kể.

Camera siêu tiềm vọng là một công nghệ được sử dụng phổ biến trong việc chụp ảnh thể thao và động vật hoang dã, nhờ có khả năng xóa phông một cách tự nhiên và làm cho các đối tượng nổi bật hơn. Ngoài ra, camera siêu tiềm vọng cũng rất hữu ích trong việc chụp ảnh chân dung, miễn là có đủ khoảng cách giữa vật thể với người chụp.

Thay đổi mới này trong hệ thống camera tiềm vọng được dự đoán sẽ được Táo Khuyết áp dụng từ mẫu iPhone 15 Pro Max ra mắt cuối năm nay. Và đến thế hệ iPhone 16 series thì nâng cấp này dự kiến sẽ có mặt trên cả phiên bản Pro và Pro Max.

Rò rỉ camera tiềm vọng mới của iPhone 16 Pro Max dù iPhone 15 chưa ra mắt - Hình 2

Như vậy, với việc trang bị camera siêu tiềm vọng 'super telephoto periscope', Apple sẽ tiếp tục giữ được sự khác biệt giữa hai mẫu 'Pro' của hãng vào năm sau.

Tài khoản Weibo này cũng nhấn mạnh lại thông tin rò rỉ trước đó về việc iPhone 16 Pro Max sẽ trang bị cảm biến camera kích thước 1/1.14 inch, lớn hơn 12% so với cảm biến kích thước 1/1.28 inch trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Và dự kiến sẽ không có sự tăng kích thước cảm biến nào diễn ra trên iPhone 15 Pro Max năm nay.

Cảm biến lớn hơn có thể tăng phạm vi zoom của camera chính trên iPhone và cải thiện khả năng xóa phông nền. Ngoài ra, hệ thống camera cũng có thể cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu nhờ diện tích bề mặt cảm biến lớn hơn, giúp camera thu nhận được nhiều ánh sáng hơn khi so với cùng một tốc độ và khẩu độ.

Rò rỉ camera tiềm vọng mới của iPhone 16 Pro Max dù iPhone 15 chưa ra mắt - Hình 3

Trong bài đăng mới nhất của mình trên Weibo, Digital Chat Station không đề cập rõ ràng đến thiết bị nào trong dòng sản phẩm iPhone 16 series, nhưng dựa vào những thông tin rò rỉ trước đó thì cải tiến này có thể liên quan đến mẫu iPhone 16 Pro Max.

Vào đầu năm nay, Digital Chat Station cũng từng chia sẻ một thông tin tương tự về camera của dòng iPhone 16, được cho là thu thập từ nguồn thông tin nội bộ trong ngành.