Báo cáo mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đang có kế hoạch trang bị camera 48 MP cho phiên bản Pro của iPhone 2022 và ống kính tiềm vọng cho dòng iPhone 2023.

Cụ thể, theo chia sẻ từ nhà phân tích, cụm camera sau iPhone 14 Pro và phiên bản cao cấp hơn có thể sẽ được trang bị ống kính 48 MP, cũng như hỗ trợ khả năng quay video 8K.

iPhone 14 Pro sẽ trang bị camera 48MP, còn iPhone 2023 sẽ tích hợp ống kính tiềm vọng - Hình 1

iPhone 14 Pro sẽ trang bị camera 48 MP.

Tuy nhiên, theo một số thông tin rò rỉ, thiết bị chỉ cho ra những bức ảnh độ phân giải 48 MP trong điều kiện ánh sáng tối ưu, còn trong điều kiện ánh sáng yếu thì iPhone chỉ có thể cho ra bức ảnh 12 MP để bảo toàn chi tiết.

Bên cạnh đó, Kuo cũng cho biết thêm, iPhone 2023 có thể được bổ sung thêm một ống kính tiềm vọng, giúp khả năng zoom quang học của điện thoại được nâng lên đáng kể. Không giống như zoom kỹ thuật số, zoom quang học sẽ giúp duy trì độ sắc nét, rõ ràng và độ phân giải của hình ảnh.

iPhone 14 Pro sẽ trang bị camera 48MP, còn iPhone 2023 sẽ tích hợp ống kính tiềm vọng - Hình 2

iPhone 2023 sẽ bổ sung thêm ống kính tiềm vọng.

Mặc dù tin đồn về việc nhà Táo sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cho thiết bị của mình vào năm 2023 là khá mới mẻ, nhưng đối với một số mẫu smartphone Android thì ống kính tiềm vọng đã không còn mới, chẳng hạn như Huawei P40 Pro+ đã được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang học cao.

Nguồn: iPhonehacks

Xem thêm: iPhone 14 Pro sẽ được trang bị: Camera 48MP, quay video 8K và RAM 8GB