Với phần nắp sau dễ tháo rời, không chỉ giúp cho việc sửa chữa iPhone 14iPhone 14 Plus trở nên thuận tiện hơn, mà còn khiến cho trào lưu 'độ' mặt lưng xuất hiện cách đây 10 năm trên dòng iPhone 4 quay trở lại.

Và trong những ngày gần đây, mạng xã hội Twitter đang 'bùng nổ' bởi hình ảnh một chiếc iPhone 14 được 'độ' mặt lưng trong suốt, cho phép người xem có thể thấy các linh kiện bên trong như pin, nam châm MagSafe, bộ rung Taptic Engine, bản mạch, cổng sạc Lightning,.... Cụm camera sau của thiết bị cũng được làm trong suốt với lớp phủ mờ.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc iPhone 14 với mặt lưng trong suốt độc đáo - Hình 1

Kể từ iPhone 4S tới giờ thì người dùng mới lần nữa thấy lại những mẫu iPhone có thể dễ dàng chế tác mặt lưng. Hồi năm 2011, có người đã 'độ' lại mặt lưng của iPhone 4 với logo Apple phát sáng. Hiện tại, chúng ta vẫn có thể mua được mặt lưng trong suốt của iPhone 4s và 5s trên các trang thương mại điện tử.

Được biết, dù mặt lưng của iPhone 14 và 14 Plus có thể dễ dàng tháo rời, nhưng mặt lưng của những người 'anh em' iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max lại không thể tháo khỏi khung. Do đó, nhiều khả năng sẽ không xuất hiện các bản Pro được 'độ' vỏ trong suốt.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc iPhone 14 với mặt lưng trong suốt độc đáo - Hình 2

Hiện vẫn chưa rõ liệu việc 'độ' mặt lưng này có gây ra ảnh hưởng gì khả năng hoạt động của thiết bị hay không, nhưng khả năng cao là iOS sẽ cảnh báo mặt lưng không chính hãng hoặc các tính năng gắn liền với mặt lưng như sạc không dây có thể bị vô hiệu hóa. Do đó, người dùng không nên tự ý điều chỉnh mặt lưng để tránh tình trạng hỏng hóc và mất bảo hành.