Để giải đáp cho thắc mắc 'Apple sẽ dùng vật liệu hoặc linh kiện gì để lắp đầy chỗ trống của khe SIM vật lý đã bị loại bỏ trên iPhone 14 Series', các chuyên gia của iFixit đã tiến hành 'mổ' một chiếc iPhone 14 Pro Max để kiểm tra.

Kết quả iFixit đã khám phá ra rằng, nhà Táo đã không tận dụng chỗ trống khi loại bỏ khe SIM để gắn thêm linh kiện, thay vào đó họ lại 'nhét' một miếng nhựa hình vuông màu đen vào chỗ trống của khe SIM vật lý. Chức năng duy nhất của miếng nhựa này là miếng đệm hỗ trợ cho màn hình.

iFixit cũng chia sẻ thêm rằng, sẽ tốt hơn nếu Táo Khuyết có thể tận dụng không gian trống này để gắn thêm một thẻ microSD, từ đó giúp người dùng có thêm tùy chọn gắn thẻ nhớ bên ngoài như các mẫu smartphone Android.

Bất ngờ trước

Miếng nhựa được Apple dùng để thay thế khe SIM.

Bên cạnh đó, thông qua lần mổ xẻ này thì chuyên gia của iFixit cũng có đánh giá rằng, iPhone 14 Pro Max là một trong những chiếc iPhone dễ sửa chữa nhất trong gần nửa thập kỷ trở lại đây.

Được biết, nguyên nhân của đánh giá này đến từ việc mặt lưng phía sau của iPhone 14 dễ dàng tháo rời hơn, điều mà Apple đã không thể thực hiện được kể từ thời iPhone 8.

Hơn nữa, các linh kiện như pin, cuộn dây sạc không dây, bộ rung taptic, cụm loa, máy ảnh và bảng mạch logic cũng được di chuyển đến vị trí dễ tiếp cận và thay thế hơn so với trước đây.