Mới đây, DxOMark - một website chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh và video cho các thiết bị có tích hợp camera, đã đăng tải bài đánh giá camera selfie của iPhone 12 Pro.

Theo đó, chiếc smartphone "Pro" này của Nhà Táo đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng DxOMark với tổng 98 điểm, bao gồm 101 điểm ở phần chụp ảnh và 93 điểm ở phần quay video.

iPhone 12 Pro lọt TOP smartphone sở hữu camera selfie tốt nhất hiện nay - Hình 1

Nếu so với người tiền nhiệm - iPhone 11 Pro Max có tổng 92 điểm, gồm 93 điểm cho phần ảnh và 90 điểm cho phần video, thì hệ thống camera selfie trên iPhone 12 Pro quả thật được nâng cấp nhiều.

Theo đánh giá từ DxOMark thì camera selfie iPhone 12 Pro có độ phơi sáng khá chính xác, độ chi tiết cao và hiệu ứng bokeh làm mờ nền ấn tượng. Tuy nhiên, dải nhạy sáng thì không phải lúc nào cũng tốt.

Ưu điểm lớn nhất ở phần chụp ảnh của hệ thống camera này là độ phơi sáng trên khuôn mặt khá chính xác, tông màu da dễ chịu, độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng trung bình, lấy nét tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng chói và độ sâu chân thực với hiệu ứng bokeh.

iPhone 12 Pro lọt TOP smartphone sở hữu camera selfie tốt nhất hiện nay - Hình 2

Ảnh được chụp bằng camera selfie iPhone 12 Pro.

Về phần quay video thì camera trước trên điện thoại iPhone 12 Pro có dải nhạy sáng tốt, khả năng cân bằng trắng chính xác và có độ chi tiết cao trong điều kiện ánh sáng chói.

Ngoài những ưu điểm trên thì nhược điểm của hệ thống camera trước này là xuất hiện nhiễu hạt trong nền, thi thoảng lại mất cân bằng trắng, các đối tượng ở xa sẽ bị mờ khi lấy nét cố định, chế độ flash có độ phơi sáng thấp, khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu thì độ nhiễu cao.

=>> iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone sở hữu màn hình tốt nhất hiện nay