Nếu như bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro là những chiếc smartphone "cơ bản" của Apple, thì iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max lại là sự "mới lạ" mà Nhà Táo đã mang đến trong năm nay. Vậy ngoài đời thực thì hai chiếc điện thoại này sẽ trông như thế nào?

1. iPhone 12 mini

Trong thị trường thiết bị di động màn hình lớn vốn đã nhàm chán như hiện nay, thì sự xuất hiện của iPhone 12 Mini - 5.4 inch như thổi một luồng gió mới làm khuấy động tất cả.

Video trên tay iPhone 12 mini.

Tuy nhiên, đừng nhìn vào bề ngoài "bé nhỏ" của mẫu iPhone này mà bạn coi thường nó. Vì dù có kích thước tổng thể nhỏ hơn những người anh em khác, nhưng thiết bị vẫn có cùng camera, thiết kế, chip xử lí,... so với iPhone 12 tiêu chuẩn.

iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max: Hai chiếc smartphone "mới lạ" của Apple - Hình 1

Vì kích thước nhỏ nhắn của iPhone 12 mini, nên trải nghiệm cầm nắm lúc đầu có hơi "lạ", đặc biệt là đối với những người quen sử dụng điện thoai màn hình lớn. Có thể nói, thiết bị này chỉ phù hợp cho những ai yêu thích smartphone "bé bé xinh xinh" hay người có bàn tay nhỏ.

iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max: Hai chiếc smartphone "mới lạ" của Apple - Hình 2

Ngoài ra, do kích thước nhỏ nên đồng nghĩa với việc viên pin của máy cũng không được lớn. Điều này có thể khiến di động có tuổi thọ pin thấp, đặc biệt là khi năm nay Apple đã trang bị thêm cho sản phẩm của mình công nghệ 5G.

=>> Tìm kiếm địa chỉ mua iPhone 12 xách tay quốc tế tại Hồ Chí Minh uy tín có quá khó?

2. iPhone 12 Pro Max

Nếu iPhone 12 Mini là thiết bị nhỏ nhất năm nay của Táo Khuyết, thì iPhone 12 Pro Max - 6.7 inch lại là chiếc điện thoại lớn nhất trong các sản phẩm năm nay.

Video trên tay iPhone 12 Pro Max.

Mặt khác, trong khi iPhone 12 mini chỉ là phiên bản thu nhỏ của iPhone 12 tiêu chuẩn, thì iPhone 12 Pro Max lại sở hữu cảm biến chính lớn hơn và ống kính tele chất lượng hơn so với mẫu iPhone 12 Pro.

iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max: Hai chiếc smartphone "mới lạ" của Apple - Hình 3

Về cách sử dụng và cầm nắm, do kích thước lớn nên bạn cần phải dùng hai tay để có thể giữ chắc thiết bị. Điều mà những người dùng các phiên bản Plus và Pro Max đã quá quen thuộc. Ngoài ra, do thiết kế cạnh phẳng nên khi cầm sẽ có cảm giác hơi cấn một chút.

iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max: Hai chiếc smartphone "mới lạ" của Apple - Hình 4

Bù lại, bạn sẽ không cảm thấy quá nặng khi cầm trên tay iPhone 12 Pro Max. Thêm vào đó, kích thước màn hình lớn sẽ giúp người dùng có được không gian hiển thị lớn, giúp phục vụ tốt hơn các tác vụ như chơi game hay xem phim.

=>> Giữa iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max: Lựa chọn nào là dành cho bạn?