Cuộc chạy đua về smartphone màn hình gập đang nóng hơn bao giờ hết. Sau khi các hãng lớn như Samsung, Huawei hay Motorola đã giới thiệu đến người dùng điện thoại màn hình gập của mình, các iFan đều hy vọng Nhà Táo cũng "nhảy" vào cuộc đua này.

Để thể hiện hy vọng này, mới đây, ConceptsiPhone đã cho đăng tải một video về concept của chiếc iPhone 12 với màn hình có thiết kế gập, với tên gọi là iPhone 12 Flip.

Theo đoạn video, thoạt nhìn thì mẫu iPhone này trông hơi giống Samsung Galaxy Z Flip, nhưng viền màn hình mỏng và khung viền vuông vức sắc cạnh hơn. 

iPhone 12 Flip xuất hiện trong concept mới, sở hữu thiết kế làm xao xuyến các iFan - Hình 1

Mẫu iPhone 12 màn hình gập này sẽ được trang bị cụm 4 camera ở mặt sau, trong đó có một ống kính là cảm biến LiDAR - cảm biến đã xuất hiện trên sản phẩm iPad Pro 2020.

iPhone 12 Flip xuất hiện trong concept mới, sở hữu thiết kế làm xao xuyến các iFan - Hình 2

Ngoài ra, mặt lưng của thiết bị còn được trang bị thêm một màn hình phụ có thể xem thông báo, nhiều khả năng đây cũng là màn hình cảm ứng.

iPhone 12 Flip xuất hiện trong concept mới, sở hữu thiết kế làm xao xuyến các iFan - Hình 3

Điểm đặc biệt trên ý tưởng thiết kế này là màn hình iPhone 12 Flip không có nếp gấp - điều mà hầu như những smartphone màn hình gập khác đều mắc phải. Nếu điều này có thể thành sự thực thì đây sẽ là một bước đột phá về công nghệ màn hình gập.

iPhone 12 Flip xuất hiện trong concept mới, sở hữu thiết kế làm xao xuyến các iFan - Hình 4

Trang iPhoneHacks cũng tiết lộ, Apple đã nộp bằng sáng chế chi tiết về chiếc iPhone có thể gập lại với một khóa từ tính vào năm 2019. Gần đây, Táo Khuyết cũng đã nộp một bằng sáng chế về chiếc iPhone có thể gập lại và nó dường như được lấy cảm hứng từ Samsung.

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ Apple về việc hãng sẽ tham ra vào cuộc đua này, nhưng các iFan vẫn có quyền mong đợi về một chiếc iPhone màn hình gập tới từ Nhà Táo.

Xem thêm: Apple A14 Bionic trên iPhone 12 có thể tăng hiệu năng CPU lên tới 40% so với A13 Bionic