Theo tuyên bố từ Apple, các phiên bản iPhone 2020 đều được trang bị khả năng chống thấm nước chuẩn IP68, tức là thiết bị có thể sống sót ở độ sâu 6m trong 30 phút. Để chứng minh điều này, nhóm thử nghiệm của CNET đã tiến hành một bài kiểm tra "sức sống" tại hồ Tahoe.

Cụ thể, một chiếc iPhone 12 được gắn trên tàu ngầm không người lái có hiển thị độ sâu và nhiệt độ dưới nước. Sau đó, chiếc điện thoại này được đưa xuống độ sâu 6m và ngâm trong 30 phút.

iPhone 12 có thể sống sót trong 40 phút ở độ sâu 20 mét, lạnh 10 độ C? - Hình 1

Sau khi thời gian kết thúc, thiết bị được lấy lên và lau khô màn hình cảm ứng, nút chỉnh âm lượng và camera. Kết quả là máy vẫn hoạt động bình thường.

iPhone 12 có thể sống sót trong 40 phút ở độ sâu 20 mét, lạnh 10 độ C? - Hình 2

Tiếp đến, nhóm lại đưa di động xuống độ sâu gần 20m (nhiệt độ của nước lúc này là khoản 10 độ C.) và ngâm trong 40 phút. Sau khi lấy lên và lau khô, ngoại trừ loa ngoài iPhone 12 có phần hư hỏng nhẹ ra thì tất cả mọi thứ đều hoạt động tốt.

iPhone 12 có thể sống sót trong 40 phút ở độ sâu 20 mét, lạnh 10 độ C? - Hình 3

Tuy nhiên, sau khi để thiết bị khô ráo lâu hơn một chút sẽ ghi nhận lỗi ẩm ở cổng sạc. Ngoài ra, cả camera trước và sau đều xuất hiện tình trạng bị mờ.

iPhone 12 có thể sống sót trong 40 phút ở độ sâu 20 mét, lạnh 10 độ C? - Hình 4

Dù vậy, màn trình diễn khả năng chống thấm nước của chiếc iPhone 12 này cũng rất ấn tượng. Khi smartphone vẫn có thể sống sót ở độ sâu hơn gấp 3 lần chuẩn IP68, dù một số tính năng gặp phải lỗi sau đó.

Bạn đánh giá sao về màn trình diễn này. Hãy để lại ý kiến của bạn ngay bình luận bên dưới nhé. 

=>> Kiểm tra độ bền iPhone 12 Pro: Cạnh viền bền bỉ, màn hình chống chịu nhiệt tốt