Các thông tin rò rỉ gần đây đều cho rằng, Apple đang có kế hoạch nâng cấp dòng iPad Pro phiên bản 2024. Theo tiết lộ từ Bloomberg, mẫu iPad Pro sắp tới sẽ có nhiều nâng cấp mới, trong đó có màn hình OLED và bàn phím Magic Keyboard.

Trong bản tin mới đây của Power On, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết, iPad Pro sẽ nhận được cải tiến lớn đầu tiên kể từ khi nhà Táo giới thiệu thiết kế mới của dòng iPad này vào năm 2018.

Theo Gurman, kể từ khi thay đổi sang thiết kế mới, Apple đã mang đến cho dòng iPad Pro nhiều nâng cấp mới, tuy nhiên, đây đều là những nâng cấp nhỏ, nên khi xét về mặt tổng thể thì sản phẩm không có sự thay đổi.

iPad Pro 2024 lộ nâng cấp với màn hình OLED và Magic Keyboard mới - Hình 1

Nhà phân tích cũng tiết lộ thêm rằng, dòng iPad Pro vào năm sau vẫn sẽ có hai tùy chọn kích thước là 11 inch và 13 inch, tương tự như các phiên bản hiện tại. Tuy nhiên, iPad Pro 2024 sẽ được bổ sung thêm một phiên bản với kích thước 12.9 inch.

Màn hình trên các mẫu iPad Pro tiếp theo sẽ được nâng cấp lớn công nghệ OLED. Hiện tại, phiên bản iPad Pro 12.9 inch đang sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED, trong khi đó, iPad Pro 11 inch vẫn sử dụng công nghệ màn hình có tấm nền LED chiếu sáng cũ hơn.

Bên cạnh đó, các mẫu iPad Pro mới được cho là sẽ sở hữu bộ vi xử lý Apple M3. Những chiếc tablet mới này hiện đã được nhà Táo thử nghiệm với các mã số bị rò rỉ gồm J717, J718, J220 và J221.

iPad Pro 2024 lộ nâng cấp với màn hình OLED và Magic Keyboard mới - Hình 2

Mark Gurman còn cho rằng, bàn phím Magic Keyboard cũng sẽ có nâng cấp lần đầu kể từ khi trình làng vào năm 2020. Sản phẩm này được hỗ trợ thêm bàn phím và trackpad dành riêng cho iPad Pro, Magic Keyboard sử dụng cơ chế giá đỡ nên sẽ cho phép các mẫu iPad Pro có thể treo lơ lửng phía trên bàn phím.

Việc nâng cấp của Magic Keyboard được cho là sẽ làm iPad Pro mới trở nên giống laptop hơn. Một trong những thay đổi quan trọng là kích thước của trackpad lớn hơn. Hiện tại, Magic Keyboard đang sử dụng trackpad nhỏ hơn so với bàn di chuột của MacBook.

Với việc nâng cấp này có thể khẳng định rằng, iPad Pro 12.9 sẽ có kích thước lớn hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách giảm kích thước viền màn hình từ đó tăng diện tích sử dụng, hoặc thu nhỏ kích thước của thiết bị để tạo thêm không gian cho trackpad lớn hơn trên Magic Keyboard.

iPad Pro 2024 lộ nâng cấp với màn hình OLED và Magic Keyboard mới - Hình 3

Việc có một trackpad lớn hơn sẽ mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng khi làm việc trên iPad Pro. Ngoài ra, việc giống hơn với các mẫu laptop cũng giúp người dùng dễ dàng thích nghi với giao diện và cách thao tác trên iPad Pro.

Theo thông tin từ Gurman, Apple có kế hoạch ra mắt phiên bản mới của iPad Pro vào mùa xuân hoặc đầu mùa hè năm sau. Điều đáng chú ý, gã khổng lồ xứ Cupertino không có kế hoạch cập nhật các phiên bản mới từ bây giờ cho đến thời điểm đó.