Ken Pillonel - người đầu tiên đã tích hợp thành công cổng USB-C lên iPhone X, vừa thành công thêm một dự án 'độ' sản phẩm của Apple. Đặc biệt, sau khi hoàn tất thì thiết bị này còn được iFixit đánh giá là có sự phức tạp khi sửa chữa đạt 0/10.

Theo đó, sản phẩm được Ken 'độ' lại lần này là hộp đựng AirPods Pro. Cụ thể, anh đã tạo ra một hộp đựng AirPods Pro trong suốt cực đẹp, bằng cách sử dụng một máy in thạch bản 3D (SLA) và dùng resin trong suốt để tạo hình hộp đựng.

Người tạo ra chiếc iPhone USB-C đầu tiên đã

Sau đó, hộp đựng AirPods Pro mới được làm sạch số resin thừa bằng cồn isopropyl. Công đoạn xử lý sau cùng là quá trình làm mịn bề mặt của sản phẩm, bằng cách dùng giấy nhám mài nhẹ và xịt thêm một lớp sơn mờ trong suốt để thu được bộ vỏ như mong muốn.

Cuối cùng, Ken chỉ việc đặt các linh kiện của AirPods Pro vào hộp đựng mới và sử dụng ốc vít để cố định các thành phần, thay vì sử dụng keo dính, việc này sẽ giúp tăng tính sửa chữa cho sản phẩm.

Thành quả cuối cùng mà anh nhận được là một chiếc AirPods Pro trong suốt, không chỉ có vẻ ngoài độc đáo và đẹp mắt, mà còn làm cho việc sửa chữa thiết bị trở nên dễ dàng hơn trong tương lai.

Người tạo ra chiếc iPhone USB-C đầu tiên đã

Ken cũng cho biết thêm rằng, trong quá trình đặt lại các linh kiện thì bạn cũng có thể tiến hành thay thế cổng sạc từ Lightning thành USB Type-C, điều này sẽ giúp cho thiết bị phù hợp hơn với xu hướng tương lai. Đặc biệt là khi dòng iPhone 15 series sắp ra mắt cũng được cho là sở hữu cổng kết nối USB-C.