Theo thông tin mới đây từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ trình làng một phiên bản iPad Air 'siêu to khổng lồ' vào đầu năm 2024. Sự thay đổi về kích thước chính là một phần trong kế hoạch cải tiến dòng sản phẩm iPad này của nhà Táo.

Cụ thể, Apple sẽ bắt đầu quá trình nâng cấp dòng iPad Air của mình, bằng việc tăng kích thước màn hình hiện tại từ 10.9 inch lên thành 12.9 inch, cũng như trang bị thế hệ chip xử lý mới. Dự kiến, thế hệ iPad Air mới sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt kể từ quý đầu tiên của năm 2024.

Apple chuẩn bị ra mắt iPad Air phiên bản siêu to khổng lồ vào năm 2024 - Hình 1

iPad Air 12.9 inch sẽ không sử dụng công nghệ màn hình mini-LED.

Theo leaker Kuo, Táo khuyết sẽ không trang bị công nghệ màn hình mini-LED cho iPad Air 12.9 inch như các phiên bản iPad Pro hiện tại, nhưng vẫn sẽ sử dụng bộ khung mạch bằng oxit, giúp cải thiện hiệu suất hiển thị so với iPad Air 10.9 inch hiện tại.

Ngoài ra, Apple đang có kế hoạch cải tiến dòng iPad Pro trong quý hai năm 2024, bao gồm cả phiên bản sử dụng tấn nền OLED. Theo đó, Nhà Táo dự kiến sẽ trình làng một phiên bản iPad Pro 11 inch mới và một phiên bản 13 inch, đi kèm với đó là thiết kế khung máy cải tiến và chip M3 mới.

Apple chuẩn bị ra mắt iPad Air phiên bản siêu to khổng lồ vào năm 2024 - Hình 2

Dự kiến iPad Pro mới sẽ có kích thước 11 inch và 13 inch.

Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch cập nhật một mẫu iPad Mini mới và một phiên bản thứ 11 của iPad thông thường trong năm 2024. Điều này cũng có nghĩa là iPad 9 hiện tại sẽ ngừng sản xuất, trong khi iPad 10 vẫn sẽ tiếp tục được bán trên thị trường.

Leaker còn cho biết, những cập nhật mới này của Apple có thể sẽ mang đến sự tăng trưởng nhỏ về doanh số bán hàng so với năm nay. Ông dự đoán, công ty có thể sẽ bán được khoảng 52 - 54 triệu chiếc iPad trong năm 2024 nhờ những nâng cấp mới, nhưng con số này vẫn nhỏ hơn so với 63 triệu chiếc vào năm 2022 - thời kỳ đại dịch COVID-19.