iPhone là dòng điện thoại thông minh nổi tiếng trên thị trường không chỉ ở thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ, mà còn do độ bền và tuổi thọ trung bình vượt trội của nó so với các mẫu smartphone khác. Thậm chí, dù có bị nứt màn hình, hao pin hoặc máy nóng lên thì chúng ta vẫn có thể sử dụng được các chức năng của iPhone.

Nhưng không có gì là tồn tại mãi mãi, bởi nếu gặp phải những sự cố nghiêm trọng thì chiếc iPhone của bạn vẫn có thể 'ra đi' bất cứ khi nào. Tuy nhiên, trước khi 'dế yêu' nói lời 'chia tay' thì sẽ có những dấu hiệu báo trước mà bạn nên để ý, để có thể kịp tiến hành sao lưu lại các dữ liệu quan trọng.

Dưới đây, mình xin chia sẻ đến mọi người 5 triệu chứng phổ biến cho thấy điện thoại iPhone đã đến lúc phải nói lời 'chia tay' với các bạn.

Cảm ứng thất bại

5 dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn sắp đến ngày phải ra đi - Hình 1

Lỗi cảm ứng thường xảy ra một cách ngẫu nhiên, nguyên nhân là do màn hình của điện thoại bị hư hỏng, máy đang bị lỗi, thân máy bị biến dạng do va chạm hoặc do nhiệt độ của iPhone tăng quá cao. Nếu những lỗi này xảy ra thường xuyên thì đến một lúc nào đó nó sẽ khiến cho iPhone của bạn không thể sử dụng được nữa.

Màn hình nhấp nháy

5 dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn sắp đến ngày phải ra đi - Hình 2

Vào một ngày đẹp trời nào đó, màn hình iPhone của bạn bỗng nhiên nhấp nháy liên tục thì khả năng cao là thiết bị đã hư màn, nhưng cũng có thể nguyên nhân là do hệ thống dây cáp bên trong máy bị đứt. Nếu bạn không kịp thời khắc phục vấn đề này, thì một ngày nào đó nó sẽ bị hư hỏng hoàn toàn.

Không thể sạc pin bình thường

5 dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn sắp đến ngày phải ra đi - Hình 3

Nếu iPhone của bạn đã hết pin nhưng không sạc được, thì có thể chiếc di dộng của bạn đã bị hư hỏng pin hoặc cổng sạc. Tuy nhiên, đối với lỗi này thì bạn có thể tự kiểm tra tại nhà bằng một số phương pháp đơn giản như: thử khởi động lại máy, sử dụng cáp và thiết bị sạc khác, hoặc sử dụng thiết bị sạc không dây.

Tự động khởi động lại mà không báo trước

5 dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn sắp đến ngày phải ra đi - Hình 4

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn tự khởi động lại, chẳng hạn như: pin bị hỏng, bo mạch chủ bị hỏng,.... Trong đó, nếu pin iPhone bị hỏng thì bạn sẽ nhận được một thông báo từ hệ thống.

Màn hình nhô cao hoặc tách khỏi khung

5 dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn sắp đến ngày phải ra đi - Hình 5

Lúc màn hình iPhone của bạn bị phồng lên hoặc tách khỏi khung máy, cũng chính là dấu hiệu cho thấy viên pin đã bị phồng lên, nếu bạn không kịp thời thay thế viên pin mới thì có thể gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Xin đừng đánh giá thấp nguy cơ pin bị hỏng, đặc biệt là khi pin đã bị phồng lên nha.