Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam (30/7), Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 18.1 đến các nhà phát triển, hứa hẹn sẽ thay đổi cách người dùng tương tác với iPhone.

Theo đó, bản cập nhật này sẽ mang đến cho người dùng khả năng ghi âm cuộc gọi và chuyển đổi cuộc gọi thành văn bản, đây là một tính năng được hỗ trợ bởi công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) tiên tiến của nhà Táo - Apple Intelligence.

Với bản cập nhật iOS 18.1 Developer Beta, người dùng có thể tự động hóa quá trình ghi chép cuộc họp, phỏng vấn hoặc đơn giản chỉ là những cuộc trò chuyện quan trọng, từ đó tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả làm việc.

iOS 18.1 Beta - Hình 1

Giờ đây, chỉ với một chạm vào nút ghi âm, toàn bộ cuộc trò chuyện của người dùng sẽ được lưu lại một cách chi tiết. Điều đặc biệt là, tất cả các thành viên tham gia cuộc gọi đều được thông báo về việc ghi âm, thông qua một thông báo âm thanh rõ ràng. Do không có hộp thoại xác nhận, nên cách duy nhất để không tham gia vào cuộc ghi âm là cúp máy.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, bản ghi âm của người dùng sẽ được lưu trữ tự động vào ứng dụng Ghi chú. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng nghe lại cuộc trò chuyện và xem bản ghi đầy đủ.

Ngoài ra, một bản tóm tắt dựa trên công nghệ AI của Apple sẽ giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được những thông tin quan trọng nhất trong cuộc gọi, mà không cần phải nghe lại toàn bộ nội dung, giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng tìm kiếm thông tin quan trọng.

Đặc biệt, tính năng tóm tắt này không chỉ bị giới hạn trong các bản ghi âm cuộc gọi. Trên toàn bộ hệ điều hành iOS 18.1, bạn có thể chọn bất kỳ đoạn văn bản nào, từ email hay tin nhắn đến các ứng dụng ghi chú, để nhận được một bản tóm tắt ngắn gọn và súc tích. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần nhanh chóng nắm bắt thông tin từ những đoạn văn bản dài.

iOS 18.1 Beta - Hình 2

Chỉ cần chọn bất kỳ đoạn văn bản nào trên thiết bị, Apple Intelligence sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn một bản tóm tắt ngắn gọn, giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đọc những tài liệu dài.

Bên cạnh tính năng ghi âm cuộc gọi và tóm tắt văn bản, iOS 18.1 Developer Beta còn tận dụng sự mạnh mẽ của công cụ AI Apple Intelligence để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau như:

- Chuyển đổi giọng nói thành văn bản: Ngoài việc ghi âm cuộc gọi, Apple Intelligence còn có thể chuyển đổi các đoạn ghi âm khác thành văn bản, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và quản lý thông tin.

- Phân tích dữ liệu: Công cụ này có khả năng phân tích các dữ liệu phức tạp và đưa ra những gợi ý hữu ích, giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Hiện tại, các tính năng mới này chỉ có mặt trong phiên bản Beta dành cho nhà phát triển đầu tiên của iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1.

iOS 18.1 Beta - Hình 3

Tuy nhiên, Apple dự kiến sẽ phát hành phiên bản chính thức vào cuối mùa thu năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc, người dùng trên toàn thế giới sẽ sớm được trải nghiệm những tính năng đột phá này.

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max và muốn trải nghiệm sớm Apple Intelligence, bạn có thể truy cập vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> chọn vào iOS 18.1 Developer Beta.

Sau khi bạn đã cài đặt iOS Developer Beta 18.1 xong, hãy vào Cài đặt -> Apple Intelligence & Siri và bạn sẽ nhận được một nhắc nhở tham gia danh sách chờ.