Vào rạng sáng hôm nay, Apple đã bất ngờ phát hành bản beta thứ ba của hệ điều hành iOS 17 đến các nhà phát triển và những người dùng iPhone tham ra thử nghiệm. Đây là bản cập nhật đáng chú ý với nhiều cải tiến và chỉnh sửa nhỏ, dành cho các tính năng và giao diện người dùng. Với bài viết này, hãy cùng mình khám phá những thay đổi và cải tiến mới mà iOS 17 beta 3 mang đến nha!

Ảnh đã xóa

Apple vừa thực hiện cải tiến giao diện Album ở mục 'Đã xóa gần đây'. Theo đó, thay vì sử dụng riêng biệt hai nút 'Xóa' và 'Khôi phục' như trước, thì giờ đây, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng menu ba chấm để hiển thị các tùy chọn này.

Nếu không chọn bất kỳ hình ảnh nào, bạn có thể sử dụng tùy chọn 'Xóa tất cả' hoặc 'Khôi phục tất cả'. Tuy nhiên, khi chọn một số hình ảnh, bạn có thể lựa chọn khôi phục hoặc xóa từng hình ảnh cụ thể.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 1

Với Live Photos, bạn có thể dễ dàng chọn một hoặc nhiều tập tin và bấm vào biểu tượng quản lý để sử dụng tùy chọn 'Lưu dưới dạng Video mới'.

Nếu muốn xóa hoặc khôi phục hình ảnh của một người, bạn cũng có thể chọn 'Giảm đặc điểm nổi bật của người này' (Feature This Person Less).

Sức khỏe tinh thần​

Ưng dụng Health đã được Táo Khuyết tiến hành cải tiến nhỏ trong phần 'Sức khỏe tinh thần', mang đến một giao diện đơn giản và có màu sắc hài hòa hơn. Những màu sắc cho các cảm xúc đã được thay đổi để phù hợp hơn với trải nghiệm người dùng, các nút và nền hiện tại cũng được đồng bộ với sự lựa chọn tâm trạng của người dùng.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 2

Điển hình như màu tím nhạt được sử dụng cho tâm trạng rất khó chịu, trong khi tâm trạng bình thường lại có tông màu xanh lá cây. Tâm trạng hơi dễ chịu được biểu thị bằng tông màu xanh với nhiều màu vàng hơn. Màu vàng được sử dụng để thể hiện tâm trạng dễ chịu và màu cam được sử dụng để biểu thị tâm trạng rất dễ chịu.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 3

Người dùng cũng có thể bật tính năng nhắc nhở ghi lại tâm trạng định kỳ trên ứng dụng Health, giúp họ kiểm tra và điều chỉnh tâm trạng một cách hiệu quả hơn.

Thời gian nhắc nhở bao gồm giữa ngày và cuối ngày, người dùng có thể tùy chỉnh lịch trình phù hợp với thói quen và nhu cầu của bản thân. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng cho phần 'Sức khỏe tinh thần' trong ứng dụng Health.

Thông tin tác giả trên Apple Music

Với iOS 17 beta 3, người dùng đã có thể xem thông tin về tác giả bài hát trong ứng dụng Apple Music, bằng cách chạm vào biểu tượng ba chấm bên cạnh bài hát đang phát, tìm kiếm hoặc trong danh sách phát. Thông tin về tác giả bao gồm các nghệ sĩ biểu diễn, tác giả sáng tác cũng như những người tham gia sản xuất và kỹ thuật.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 4

Bên cạnh đó, thay đổi mới còn cho phép người dùng dễ dàng xem toàn bộ lời bài hát, đây là một chức năng đã bị loại bỏ khỏi menu thả xuống chuẩn.

Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp tùy chọn cho người dùng để biết được thông tin về chất lượng âm thanh hiện tại, chẳng hạn như Lossless hay Dolby Atmos. Những tính năng hữu ích này sẽ giúp tăng cường trải nghiệm âm nhạc của người dùng trên Apple Music.

Ứng dụng Home

Hiện ứng dụng Home của Apple đã có màn hình chào mới, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt các tính năng mới nhất. Người dùng có thể thay đổi màu sắc và độ sáng của đèn dễ dàng thông qua các tùy chọn được chọn sẵn ở cuối giao diện. Ngoài ra, các tùy chọn màu sắc cũng được hiển thị ở Control Center.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 5

Ứng dụng Home phiên bản beta thứ ba giờ đã hỗ trợ tính năng Lịch sử Hoạt động, cho phép người dùng quản lý các sự kiện hoạt động của các thiết bị thông minh như khóa thông minh, cửa ga-ra và hệ thống an ninh trong nhà cho tháng trước.

Những cập nhật này không chỉ thể hiện sự tiện lợi và dễ dàng trong sử dụng, mà còn là những tính năng mới hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Khám phá iOS 17 beta 3: Giao diện mới lạ cùng nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn - Hình 6

Bạn cảm thấy yêu thích tính năng nào nhất trên iOS 17 beta 3? Tất cả những thay đổi này đang chờ đón bạn trong hệ điều hành iOS mới nhất. Tuy nhiên, để có thể tham gia trải nghiệm trước iOS 17 beta 3 thì bạn cần phải có ID Apple Seed nha.