Trong bản cập nhật iOS 17.4 sắp tới, Apple Podcasts sẽ chính thức bổ sung thêm tính năng hiển thị phụ đề (transcript) cho podcast. Với tính năng này, người dùng không chỉ có khả năng xem toàn bộ lời thoại, mà còn có thể nhảy đến những đoạn cụ thể, giúp tối ưu hóa trải nghiệm nghe podcast.

Theo đó, tính năng mới này sẽ cho phép người làm podcast chỉnh sửa hoặc tự tạo phụ đề của riêng họ, mang đến sự linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc sản xuất nội dung.

Phụ đề văn bản sẽ được tạo tự động bởi phần mềm của Apple và sẵn có ngay sau khi tập podcast được tải lên, với việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

Với hơn 170 quốc gia và khu vực có thể xem được, tính năng này sẽ giúp người nghe dễ dàng tìm kiếm và chuyển đến những điểm đặc biệt trong podcast.

Bạn chỉ cần chạm vào văn bản mà mình quan tâm và tập podcast sẽ tự động nhảy đến đoạn nói đó, tương tự như tính năng hiển thị lời bài hát trên Apple Music.

Apple Podcasts sẽ khuấy động người nghe podcast với tính năng mới trên iOS 17.4

Tính năng mới không chỉ hỗ trợ người nghe mà còn giúp tạo trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người làm podcast. Bạn có thể đọc cùng với phụ đề trong khi nghe, từng từ sẽ được làm nổi bật khi chúng được nói ra. Biểu tượng 'trích dẫn' mới sẽ giúp truy cập nhanh chóng vào tính năng này trong thanh công cụ dưới cùng của ứng dụng.

Mặc dù phần mềm tự động tạo ra phụ đề, nhưng người làm podcast vẫn có thể tự tay cung cấp phụ đề của mình hoặc chỉnh sửa phụ đề tự động trước khi tải lên lại.

Phụ đề của Apple sẽ bao gồm các từ nói, tuy nhiên, không bao gồm lời bài hát. Các transcript cho các tập podcast cũ sẽ được cập nhật theo thời gian.

Dự kiến, iOS 17.4 sẽ ra mắt vào tháng 3 tới với nhiều tính năng và cải tiến mới, không chỉ làm phong phú trải nghiệm người nghe podcast mà còn tuân thủ các quy định mới tại Châu Âu, bao gồm cả việc thêm cửa hàng ứng dụng thay thế và sideloading, cùng với sự mở rộng của các engine trình duyệt trên hệ điều hành của Apple.