Trong thời gian gần đây, nhiều người dùng liên tục than phiền trên các trang mạng xã hội rằng, iPhone của họ bị tiêu hao pin nhanh chóng sau khi nâng lên bản cập nhật iOS 16.5. Theo thông báo từ Apple, đội ngũ hỗ trợ của họ đã bắt đầu điều tra về tình trạng này.

Cụ thể, chúng ta có thể thấy nhiều bài đăng gần đây trên Twitter chỉ trích rằng, iOS 16.5 là nguyên nhân khiến pin trên smartphone của họ bị 'ngốn' nhiều hơn bình thường.

Người dùng phàn nàn iPhone bị hao pin nhanh hơn sau khi cập nhật iOS 16.5 - Hình 1

Apple xác nhận đang điều tra việc hao pin trên iOS 16.5.

Trên thực tế, việc iPhone bị hao pin nhanh hơn sau khi cập nhật iOS mới không phải là tình trạng hiếm lạ gì. Vì phiên bản iOS mới chứa các thay đổi, nên thiết bị luôn có nhiều tiến trình chạy dưới nền như: tối ưu hóa dữ liệu, chạy các tính năng mới, hiệu chỉnh lại pin iPhone,... và điều đặc biệt là các tính năng này đều hao pin.

Người dùng phàn nàn iPhone bị hao pin nhanh hơn sau khi cập nhật iOS 16.5 - Hình 2

Người dùng nên để thiết bị hoạt động trên iOS mới khoảng 48 tiếng.

Vào năm ngoái, sau khi một số người phàn nàn về việc iPhone bị tụt pin nhanh sau khi cập nhật iOS mới, Apple đã thông báo rằng, người dùng nên để cho điện thoại của mình hoạt động bình thường sau 48 tiếng kể từ khi cập nhật iOS mới, sau thời gian này mà máy vẫn gặp vấn đề thì hãy liên hệ ngay cho nhóm hỗ trợ kỹ thuật.