Dự kiến, Apple sẽ giới thiệu bản cập nhật iOS 17 tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào ngày 5/6 tới đây. Tuy nhiên, trước khi được ra mắt chính thức thì phiên bản iOS này đã bị lộ diện chi tiết về thiết kế giao diện, biểu tượng cùng các tính năng mới qua video concept mới đây.

Theo đó, đoạn video concept iOS 17 được đăng tải bởi nhà sáng tạo nội dung người Ý có tên Nicholas Ghigo, đã cho chúng ta cái nhìn trực quan và chi tiết hơn về giao diện của bản cập nhật hệ điều hành iOS này.

So với các nguồn tin rò rỉ trước đó thì đoạn video concept này được đánh giá cao hơn hẵn, vì đã thể hiện được những cải tiến còn hơn cả những gì mà người dùng mong đợi.

Cụ thể, những cải tiến xuất hiện trong đoạn video concept được Nicholas Ghigo tạo ra dựa trên các thông tin rò rỉ từng xuất hiện trước đây. Một trong những nâng cấp đáng chú ý trên iOS 17 là nằm ở giao diện màn hình khoá.

Hé lộ concept iOS 17 có thiết kế tuyệt đẹp với các nâng cấp hơn cả sự mong đợi - Hình 1

Trong concept iOS 17 này, Ghigo cũng đã bổ sung thêm một số tuỳ chọn phông chữ mà khả năng cao sẽ được nhà Táo mang đến cho người dùng iPhone để họ tuỳ chỉnh màn hình khoá. Được biết, hiện Apple đang cung cấp cho người dùng 8 mẫu phông chữ khác nhau.

Bên cạnh bổ sung thêm một số phông chữ, màn hình khoá trên iOS 17 cũng được cho là sẽ hỗ trợ khả năng hiển thị lời bài hát trực tiếp ngay cả khi đang khoá điện thoại.

Hé lộ concept iOS 17 có thiết kế tuyệt đẹp với các nâng cấp hơn cả sự mong đợi - Hình 2

Ngoài ra, một tính năng đã được nhiều người dùng mong chờ từ lâu là việc thay đổi biểu tượng đèn flash và máy ảnh ở màn hình khoá, cũng được Ghigo thực hiện trong concept iOS 17 này. Theo đó, với iOS 17 của Ghigo thì người dùng có thể thay đổi 2 biểu tượng này tuỳ theo sở thích cá nhân của từng người.

Hé lộ concept iOS 17 có thiết kế tuyệt đẹp với các nâng cấp hơn cả sự mong đợi - Hình 3

Trung tâm điều khiển trong concept iOS 17 cũng đã được thiết kế lại. Ghigo cho biết, Táo Khuyết có thể cho phép người dùng tuỳ chỉnh vị trí của các nút hiện có và đánh dấu chúng. Các cải tiến khác trên iOS mới có thể kể đến như máy tính, bộ đếm giờ, Face ID, biểu tượng mới,....