Theo nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy mới đây cho biết, Apple đang nỗ lực nâng cấp trợ lí ảo Siri trên các dòng điện thoại iPhone bằng cách thêm tính năng quay màn hình sử dụng giọng nói.

Và kể từ phiên bản iOS 16.5 beta, người dùng iPhone đã có thể nói "Hey ‌Siri‌, bắt đầu quay màn hình" để quay video tự động, cho đến khi bạn nhấn nút dừng hoặc kích hoạt ‌Siri‌ và nói "Dừng quay màn hình".

Với iOS 16.5 beta, bạn đã có thể sử dụng Siri để kích hoạt quay màn hình - Hình 1

Được biết, trợ lí ảo đã có thể chụp ảnh màn hình iPhone trong một thời gian khá dài, nhưng ghi màn hình là tính năng mới trong bản beta này. Tuy nhiên, điểm mà người dùng cần lưu ý là, nếu sử dụng Siri để quay màn hình thì người dùng cần phải nói rõ ràng câu lệnh, vì Siri có thể bị nhầm lẫn với chức năng chụp ảnh màn hình.

Bên cạnh đó, do hiện tại Siri vẫn chưa hỗ trợ tiếng VIệt, nên nếu muốn kích hoạt tính năng hữu ích này bằng giọng nói thì người dùng iPhone sẽ phải sử dụng tiếng Anh và nói thật rõ ràng.

Với iOS 16.5 beta, bạn đã có thể sử dụng Siri để kích hoạt quay màn hình - Hình 2

Trong các phiên bản iOS trước, khi người dùng yêu cầu trợ lý ảo bắt đầu ghi màn hình thì Siri chỉ có thể tìm kiếm trên web hoặc cho biết người dùng đã cài đặt những ứng dụng nào tương tự như câu lệnh.

Ngoài ra, nhà Táo cũng đã bổ sung thêm tab Thể thao vào ứng dụng Apple News. Táo Khuyết được cho là đã phát hành phiên bản iOS 16.5 beta đến các nhà phát triển, còn những người đăng kí thử nghiệm beta công khai sẽ nhận bản nâng cấp vào cuối tuần này.