Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 16.4 đến rộng rãi người dùng iPhone. Bên cạnh các tính năng mới thì bản nâng cấp lần này còn mang đến bản vá bảo mật rất quan trọng.

Theo trang web của Apple, ngoài những tính năng mới như biểu tượng cảm xúc mới, thông báo cho ứng dụng web và các cải tiến về khả năng truy cập, bản update này còn mang đến bản vá cho hơn 30 lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc lợi dụng.

Một trong những lỗ hổng đó có liên quan đến các trợ năng, từ đó dẫn đến việc ứng dụng của bên thứ ba có thể truy cập vào danh bạ của người dùng để lấy cắp thông tin.

Đây là lý do mà bạn nên cập nhật iOS 16.4 bản chính thức ngay lập tức - Hình 1

iOS 16.4 mang đến các bản vá cho hơn 30 lỗi bảo mật rất nghiêm trọng.

Một lổ hổng nghiêm trọng khác là việc các ứng dụng có thể truy cập dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Những ứng dụng bị ảnh hưởng gồm có: Apple Neural Engine, Lịch, Máy ảnh, CarPlay, Bluetooth, Find My, iCloud, Photos, Podcasts và Safari.

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 16.4 còn sửa các lổ hổng được tìm thấy trong kernel. Được biết, lỗi bảo mật này có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý mà người dùng không hề hay biết.

Hơn nữa, Apple cũng đã sửa lỗi khai thác được tìm thấy trong WebKit, công cụ đằng sau Safari và các trình duyệt web khác trên iOS. Nếu có thể lợi dụng lỗi này, các trang web không có nguồn gốc có thể theo dõi thông tin nhạy cảm của người dùng.

Đây là lý do mà bạn nên cập nhật iOS 16.4 bản chính thức ngay lập tức - Hình 2

Hiện người dùng iPhone đã có thể cập nhật iOS 16.4 chính thức.

Có thể nói, ngoài mang đến những tính năng mới thì iOS 16.4 rất đáng để bạn cập nhật ngay nhờ vào những bản vá lỗi, giúp thiết bị của bạn tránh được việc bị tin tặc theo dõi và thậm chí là thu thập dữ liệu cá nhân.

Hiện người dùng iPhone đã có thể cập nhật iOS 16.4 bản chính thức, bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị, rồi chọn vào Cài đặt chung, tiếp đến là vào mục Cập nhật phần mềm và tiến hành cài đặt.