Trong quá trình sử dụng, cảm ứng của iPhone 11 hay iPhone 11 Pro của bạn bị lỗi liệt cảm ứng, thậm chí có thể không hoạt động được nữa. Nguyên nhân của lỗi này khá đa dạng như bạn vô tình làm rơi điện thoại xuống nước, lỗi phần mềm,....

Do đó, người dùng cần phải căn cứ vào từng lỗi để có cách khắc phục phù hợp nhất. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo để sửa chữa lỗi này.

Nguyên nhân màn hình iPhone không hoạt động?

Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bạn làm rơi smartphone một lần hoặc nhiều lần. Cho nên, khi bạn nhặt di động lên mà cảm ứng đã bị liệt thì rất có khả năng là chiếc iPhone của bạn đã bị lỗi phần cứng. Lúc này, bạn chỉ có thể đem đến cửa hàng để nhờ chuyên gia thôi.

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 1

Còn nếu đang sử dụng mà màn hình cảm ứng đột ngột bị liệt, vậy thì nguyên nhân có thể đến từ các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn đã cài đặt. Đối với trường hợp này, bạn có thể thử khắc phục theo các cách dưới đây.

Cách sửa lỗi màn hình cảm ứng đột ngột bị liệt

1. Khởi động lại hoặc cưỡng chế khởi động lại iPhone

Khi màn hình bị liệt cảm ứng, bạn sẽ không thể khởi động lại iPhone theo cách thông thường. Do đó, bạn hãy nhấn đè rồi thả nhanh "nút tăng âm lượng" -> nhấn đè rồi thả nhanh "nút giảm âm lượng" -> nhấn đè "nút sườn" cho tới khi thấy logo Apple hiện lên là xong.

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 2

2. Nhờ Siri bật chế độ máy bay

Bạn có thể sửa lỗi cảm ứng bị liệt bằng cách nhấn nút cạnh hoặc nói "Hey Siri" để khởi động Siri -> nói "Turn On Airplane Mode" -> khi Siri hỏi "Are you sure?", bạn trả lời là "Yes".

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 3

Sau khi chế độ máy bay được bật, bạn chờ trong khoảng 30 giây rồi thử chạm lên màn hình xem cảm ứng đã hoạt động lại chưa.

3. Sạc đầy iPhone

Cắm sạc cho iPhone và không được sử dụng nó cho đến khi pin đã được sạc đầy 100%. Mặc dù đây không phải là một cách sửa chắc chắn thành công, nhưng thử qua cũng không hại gì.

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 4

4. Sao lưu và phục hồi iPhone

Bằng cách kết nối iPhone với máy tính đã từng dùng để backup, bạn có thể thử cập nhật iPhone hoặc phục hồi lại máy từ một bản lưu cũ, cả 2 cách này đều có thể giúp ghi đè lên những lỗi phần mềm đang có trên máy.

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 5

5. Đảm bảo iPhone của bạn không bị ướt

Mặc dù iPhone 11 series có khả năng chống thấm nước, nhưng nó vẫn có giới hạn. Do đó, nếu điện thoại iPhone của bạn bị dính nước thì nhớ lau thật khô cả trước và sau.

Hướng dẫn sửa lỗi cảm ứng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro không hoạt động - Hình 6

Sau khi lau khô hãy thử sử dụng, nếu cảm ứng còn hoạt động nhưng kém nhạy, thì hãy tắt nguồn điện thoại đi. Đợi cho đến khi thiết bị đã khô hoàn toàn thì mới mở nguồn.

6. Dùng DFU

Nếu phải dùng đến DFU để sửa lỗi thì toàn bộ dữ liệu hiện tại trên máy của bạn sẽ mất sạch, nên chỉ dùng đến cách này khi tất cả các cách bên trên đã vô hiệu.

Các lưu ý để tránh gặp phải lỗi cảm ứng không hoạt động

Để tránh gặp phải lỗi cảm ứng không hoạt động, bạn hãy chú ý các điều sau trong quá trình sử dụng máy:

- Tránh chạy cùng lúc quá nhiều tác vụ/ứng dụng.

- Chừa khoảng trống bộ nhớ cho iPhone. Bạn cũng nên thường xuyên xóa bớt những ảnh hay tin nhắn không quan trọng, hay gỡ bớt những ứng dụng mà bạn không còn sử dụng.

- Việc sử dụng iOS phiên bản quá cũ có thể khiến máy gặp trục trặc khi vận hành. Do đó, bạn nên cập nhật iOS thường xuyên.

Xem thêm: Tính năng mới của iCloud sẽ khiến iPhone, iPad và Mac tạm biệt Dropbox