Apple đã mang đến bản nâng cấp iOS 14.5 Beta 6 nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là công cụ hiệu chỉnh pin iPhone mới. Mặc dù tính năng này hiện mới chỉ có trên các dòng iPhone 11, iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max, nhưng có khả năng tính năng này cũng sẽ sớm có mặt trên những dòng khác.

Và để sử dụng tính năng hiệu chỉnh pin (Battery recalibration tool) này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin.

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Lúc này, một Thông báo quan trọng về pin sẽ xuất hiện với nội dung được phân theo các trường hợp sau:

Hiệu chỉnh lại pin

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Nếu bạn nhận được thông báo này, có nghĩa là hệ thống đang hiệu chỉnh lại Dung lượng tối đaKhả năng hiệu suất cao nhất. Quá trình này có thể mất tới vài tuần.

Việc hiệu chuẩn lại để có công suất tối đa và khả năng hoạt động cao nhất sẽ diễn ra theo thời gian với các chu kỳ sạc đều đặn. Nếu thành công thì thông báo hiệu chỉnh lại sẽ bị xóa và phần trăm dung lượng tối đa sẽ được cập nhật.

Không thể đề xuất dịch vụ

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Hệ thống báo cáo tình trạng pin trên iPhone của bạn đang hiệu chỉnh lại. Trong quá trình này, iPhone của bạn không thể đề xuất dịch vụ pin.

Nếu thông báo pin xuống cấp trước đó được hiển thị, thông báo này sẽ bị xóa. Hiệu chuẩn lại để có công suất tối đa và khả năng hoạt động cao nhất sẽ diễn ra theo thời gian với chu kỳ sạc bình thường.

Hiệu chỉnh lại không thành công

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Việc hiệu chuẩn lại hệ thống báo cáo tình trạng pin không thành công. Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple có thể thay pin miễn phí để khôi phục toàn bộ hiệu suất và dung lượng.

Thông báo này không chỉ ra vấn đề an toàn. Pin của bạn vẫn có thể được sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải các vấn đề về pin và hiệu suất đáng chú ý hơn.

Nguồn: TGDD

=>> Cách cập nhật iOS 14.5 Beta 6: Giúp bạn quản lý tuổi thọ pin iPhone chuẩn xác nhất