Nếu bạn đang làm việc ở nhà và cần scan tài liệu, bạn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình cho mục đích scan tài liệu thay vì phải tốn tiền mua máy scanner cồng kềnh.

Trong bài viết sau đây, mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn cách scan tài liệu trên smartphone chạy iOS 13 đơn giản nhất hiện nay. Đặc biệt, với cách này thì bạn sẽ không cần phải cài đặt ứng dụng của bên thứ 3. 

Để thực hiện, bạn mở ứng dụng Notes (Ghi chú) trên iPhone hoặc iPad lên -> Folders (Thư mục) -> nhấn vào biểu tượng "tạo ghi chú mới" -> nhấn vào biểu tượng camera.

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 1

Tiếp đến, bạn nhấn vào Scan Documents (Scan tài liệu) -> hướng camera vào tài liệu cần scan -> nhấn nút chụp -> điều chỉnh góc ảnh cho phù hợp -> nhấn Keep Scan (Tiếp tục scan).

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 2

Bạn sẽ thấy ảnh preview ở góc dưới bên trái của màn hình. Nếu bạn chưa hài lòng với ảnh chụp tài liệu và muốn chụp lại, hãy nhấn vào nút chụp để chụp lại. Nếu cảm thấy đã ưng ý, bạn hãy nhấn vào Save (Lưu) để lưu lại bản scan.

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 3

Bạn có thể nhấn vào ảnh preview để chỉnh sửa thêm màu sắc cho bản scan hoặc cắt bớt hay đảo chiều hình ảnh. Khi đã xong, chỉ cần nhấn vào nút Done (Xong) -> nhấn vào Save (Lưu) để lưu bản Scan.

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 4

Tài liệu scan sau đó sẽ được thêm vào danh sách ghi chú của bạn. Ảnh mà bạn đã chụp dùng để scan cũng sẽ được lưu vào ứng dụng Photos.

Nếu không thấy ảnh được lưu, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) -> Notes (Ghi chú) -> bật nút gạt sang màu xanh ở mục Save to Photos (Lưu vào Ảnh).

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 5

Ngoài ra, khi đang ở ngoài màn hình danh sách ứng dụng, bạn có thể nhấn đè vào biểu tượng ứng dụng Note, rồi trong menu nhỏ vừa hiện lên, chọn Scan Document (Quét tài liệu) để nhảy thẳng tới chức năng scan.

Hướng dẫn scan tài liệu trên iPhone và iPad bằng ứng dụng Note - Hình 6

Xem thêm: 5 mẹo sử dụng iPhone siêu hay cho người lười biếng