Bạn đang có ý định mua một chiếc MacBook đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, nhưng món đồ công nghệ cao này vẫn phải đảm bảo chất lượng cho bạn sử dụng.

Và một trong những vấn đề bạn cần quan tâm đế có thể mua được một chiếc Macbook cũ chất lượng tốt là tình trạng pin. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách kiểm tra tình trạng pin, cũng như số lần sạc của máy? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn.

1. Kiểm tra số lần sạc trên Macbook

Thông thường, với một chiếc Macbook mới, khi sạc được khoảng 1000 lần, pin đã bắt đầu yếu đi và kém hơn trước rất nhiều. Nếu đầu tư một chiếc máy mới, thì bạn sẽ không cần phải để ý chi tiết này đâu.

Tuy nhiên, nếu mua máy đã qua sử dụng thì bạn phải check xem chiếc Macbook likenew này đã sạc được bao nhiêu lần. Để đảm bảo khi về tay, máy hoạt động và phát huy được công suất mạnh nhất có thể.

Thao tác kiểm tra này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào Menu hình quả táo -> Giới thiệu về Mac (About This Mac) -> Báo cáo hệ thống (System Report....).

Hướng dẫn kiểm tra số lần sạc và tình trạng pin trên MacBook cũ - Hình 1

Sau đó, mở rộng Phần cứng (Hardware) -> Nguồn điện (Power) -> Số lượng chu kỳ (Cycle Count) - số lần sạc pin trên Macbook.

Hướng dẫn kiểm tra số lần sạc và tình trạng pin trên MacBook cũ - Hình 2

Lưu ý, số lần sạc pin không phải là số lần bạn cắm điện để sạc, mà được tính bắt đầu khi bạn dùng hết 100% nguồn pin. Vì thế mà kể cả có cắm sạc 2 lần nhưng dung lượng tiêu thụ chưa hết 100% thì sẽ không được tính.

2. Kiểm tra tình trạng pin trên Macbook

Tương tự như cách kiểm tra số lần sạc, bạn thực hiện thao tác cho đến phần Power, ở dưới mục Cycle Count là một số thuật ngữ liên quan đến tình trạng pin. Cụ thể:

- Fully Charged : xem liệu pin có được sạc đầy hay không.

- Charge Remaining : % dung lượng pin còn lại.

- Charging : kiểm tra xem liệu pin của thiết bị có đang được sạc hay không.

- Full Charge Capacity : dung lượng tối đa.

- Condition : có 2 mức tình trạng pin mà màn hình sẽ hiển thị.

+ Normal : pin còn tốt.

+ Service : pin bị chai và cần thay thế.

Ngoài ra, có một số ứng dụng giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng Pin trên máy Mac một cách kỹ lưỡng, tiêu biểu là coconutBattery. Phần mềm này cũng cho ra kết quả chính xác chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn kiểm tra số lần sạc và tình trạng pin trên MacBook cũ - Hình 3

Việc kiểm tra số lần sạc pin và tình trạng pin trên Macbook cũ 99% sẽ giúp người mua định hình được máy đang trong trình trạng nào. Pin đã chai và cần phải thay thế hay chưa? Liệu có giống như tình trạng được người bán cung cấp hay không? Hãy kiểm tra thật kỹ để tránh "tiền mất tật mang nhé!". 

Để an tâm hơn, bạn hãy ghé cửa hàng Phúc Khang Mobile. Mọi thông tin, đời máy, chất lượng máy, giá cả đều rõ ràng và minh bạch. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng mua trả góp lãi suất 0%. Bấm gọi hotline 090 234 8388 (Zalo) của chúng tôi ngay để biết thông tin cụ thể nhé!