Theo nghị định 100, nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg/1 lít khí thở thì sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng.

Nhưng phải thông qua máy đo nồng độ cồn thì mới biết được con số này. Chính điều này đã khiến cho không biết bao nhiêu anh chàng lỡ làm một cốc để "giải khát" mà mất oan vài triệu đồng.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thông qua smartphone để tự kiểm tra và tham khảo nồng độ cồn của bản thân theo cách làm trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào trang web đo nồng độ cồn TẠI ĐÂY.

Bước 2: Bạn hãy nhập vào các thông tin cần thiết như chiều cao, cân nặng, giới tính, loại bia rượu mà bạn uống, số lượng uống và thời gian uống,... Sau đó, bấm vào nút "Đo".

Hướng dẫn đo nồng độ cồn bằng smartphone

Kết quả trả về bao gồm: số ml bia rượu bạn đã uống, số còn lại trong cơ thể, nồng độ cồn trong máu, thời gian để bia rượu tan đi, lời khuyên bạn có nên tham gia giao thông tiếp hay không hoặc là nên nhờ người khác chở về.

Lưu ý: Kết quả ước tính nồng độ cồn trong hơi thở không hoàn toàn chính xác, vì còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng lên kết quả như yếu tố di truyền, tình trạng sức khỏe, thói quen phá mồi hay đi đái của mỗi người... Do đó, để đảm bảo an toàn 100% khi tham gia giao thông, tốt nhất thì bạn không nên THÔNG chốt hoặc KHÔNG nên uống.

Xem thêm: 5 "bí kíp" sử dụng iPhone giúp bạn đỡ tiếc vì chưa đổi được iPhone mới