Apple đã tạo nên một "kỷ nguyên" chụp ảnh di động mới khi cho ra mắt dòng iPhone camera kép - chụp ảnh xóa phông. Điều đáng tiếc là tính năng chụp ảnh Portrait Lighting chỉ có mặt trên dòng iPhone 8 PlusiPhone X trở đi.

Tuy nhiên, bạn đừng có vội buồn vì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách mang Portrait Lighting lên mọi dòng iPhone, với độ chính xác "không thể tin" được cùng chế độ chụp ảnh chân dung đen trắng mới.

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải về và cài đặt ứng dụng Focos tại đây. Ứng dụng này sẽ cho phép iPhone của bạn tái tạo chuẩn xác tính năng chụp Black Portrait như trên iPhone 8+ và X.

Bước 2: Mở ứng dụng lên -> chọn ảnh mà bạn muốn -> vào mục Effect. Ngoài ra, để chỉnh ảnh chân dung đen trắng thì bạn hãy chọn Black Portrait. Lưu ý, tính năng Black Portrait chỉ tương thích với iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X trở đi.

Hướng dẫn chụp ảnh Portrait Lighting trên iPhone mà không cần Jailbreak - Hình 1

Mời các bạn thưởng thức một số bức ảnh được chụp bằng cách này. Mặc dù không quá tuyệt vời như trong ứng dụng Camera gốc, nhưng cũng không kém là bao nhiêu đâu.

Hướng dẫn chụp ảnh Portrait Lighting trên iPhone mà không cần Jailbreak - Hình 2

Hướng dẫn chụp ảnh Portrait Lighting trên iPhone mà không cần Jailbreak - Hình 3

Hướng dẫn chụp ảnh Portrait Lighting trên iPhone mà không cần Jailbreak - Hình 4

Xem thêm: Hướng dẫn xóa âm thanh của video trên iPhone và iPad