Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại adapter, dây sạc và pin dự phòng từ các thương hiệu khác nhau. Vậy làm cách nào để chọn lựa được bộ sạc hoặc pin dự phòng phù hợp, cũng như đảm bảo an toàn cho smartphone của bạn?

Chọn cáp sạc phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hiện nay, cáp sạc rất đa dạng và phong phú về kích thước cũng như kiểu dáng, từ kích thước 20 cm, 40 cm, 1 m hay 2 m,.... cho đến chất liệu dây dù hoặc dây nhựa.

Hướng dẫn chọn mua bộ sạc và pin sạc dự phòng đúng cách và an toàn - Hình 1

Trong đó:

- Loại 20 - 40 cm: phù hợp để sử dụng với pin dự phòng.

- Loại 1 m: phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

- Loại 2 m: phù hợp với trường hợp nguồn điện cách quá xa với thiết bị, trong khi bạn không thể di chuyển được.

Chọn Adapter có cường độ dòng điện phù hợp

Việc chọn lựa adapter có cường độ dòng điện phù hợp với điện thoại sẽ giúp nâng cao hiệu quả sạc pin và tránh tình trạng cháy nổ xảy ra, do quá tải nguồn điện.

Hướng dẫn chọn mua bộ sạc và pin sạc dự phòng đúng cách và an toàn - Hình 2

Trên mỗi cục sạc đều có ghi thông số đầu ra dòng điện tương thích, nếu sử dụng sạc có chuẩn quá cao hoặc thấp hơn so với nhà sản xuất quy định thì sẽ ảnh hưởng đến pin điện thoại.

Chọn pin sạc dự phòng có hỗ trợ sạc nhanh

Để chọn sạc dự phòng thì các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

- Chọn pin dự phòng có cổng ra từ 2A trở lên. Bạn có thể sẽ bắt gặp các thông số như 2.1A, 2.4A,... con số này càng cao thì tốc độ sạc từ pin dự phòng ra thiết bị sẽ nhanh hơn.

Hướng dẫn chọn mua bộ sạc và pin sạc dự phòng đúng cách và an toàn - Hình 3

- Các sản phẩm pin sạc dự phòng thường sẽ được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng có thể dùng được công nghệ sạc này. Chỉ có những thiết bị sử dụng chip Snapdragon và có hỗ trợ Quick Charge mới có thể sử dụng được.

Chọn thương hiệu có uy tín

Như đã đề cập ở trên, bạn phải lựa chọn các thương hiệu có uy tín như X-Moblie, ANKER, AUKEY,... hoặc các sản phẩm pin sạc dự phòng có chính sách bảo hành tốt như 1 đổi 1 trong vòng 1 năm nếu sản phẩm lỗi.

Chọn địa chỉ bán hàng uy tín

Nếu bạn không biết được thương hiệu nào uy tín, vậy bạn chỉ cần chọn mua sản phẫm ở những cửa hàng lớn và uy tín, hoặc ở những cửa hàng có chế độ bảo hành từ 1 năm trở lên.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Sạc nhanh là gì? Liệu nó có tốt cho điện thoại không?