Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng iPhone bản nâng cấp iOS 15.2 với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Trong đó có tính năng cho phép người dùng xóa hết dữ liệu và thiết đặt lại smartphone mà không cần phải kết nối với máy tính. Và bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn cách reset iPhone không cần máy tính trên iOS 15.2.

Lưu ý:

- Tính năng này chỉ hiện ra khi thiết bị đang được kết nối sẵn với Wi-Fi hoặc 4G/5G.

- Khi sử dụng tính năng reset trực tiếp trên iPhone, các thiết đặt và dữ liệu của người dùng đều bị xóa hết. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng tính năng này khi thực sự quên mật khẩu mở khóa màn hình iPhone.

Cách reset iPhone không cần máy tính

Sau khi bạn đã nhập sai mật khẩu lần thứ 3 (bị khóa 15 phút trở lên) thì tính năng reset iPhone sẽ hiện lên. Bạn hãy nhấn chọn vào Xóa iPhone -> nhấn tiếp vào Xóa iPhone -> nhập mật khẩu iCloud -> nhấn nút Xong trên bàn phím.

Hướng dẫn cách reset iPhone không cần máy tính trên iOS 15.2 - Hình 1

Tiếp theo, bạn chỉ việc ngồi đợi quá trình reset iPhone diễn ra. Sau đó, hãy tiến hành cài đặt lại thiết bị theo các bước như lúc mới mua. Tuy nhiên, ở bước tùy chọn Khôi phục từ bản sao lưu, bạn có thể chọn và tải về dữ liệu của bản sao lưu mà mình còn nhớ mật khẩu, như vậy sẽ giúp khôi phục được phần nào dữ liệu của máy.

Hướng dẫn cách reset iPhone không cần máy tính trên iOS 15.2 - Hình 2

Xem thêm: Cách thiết lập tính năng thừa kế dữ liệu trên iPhone với iOS 15.2