Thị trường điện thoại thông minh tầm trung đang rất sôi động, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất Android. Tuy nhiên, Apple dường như đang ấp ủ một 'át chủ bài' mới để khuấy đảo phân khúc này - iPhone SE 4.

Theo nhiều tin đồn và dự đoán, iPhone SE thế hệ tiếp theo của nhà Táo sẽ mang đến nhiều nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời sở hữu mức giá cạnh tranh hơn, hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm cho các smartphone Android tầm trung.

Lý do iPhone SE hiện nay chưa thực sự bứt phá

iPhone SE 3

Apple iPhone SE 3.

Mặc dù là phiên bản hiện đại nhất và được đánh giá cao về mặt hiệu năng nhờ sở hữu chip A15 Bionic, nhưng iPhone SE 3 lại chỉ sở hữu một thiết kế lỗi thời với màn hình LCD 4.7 inch và viền bezel dày, khiến cho nó trở nên 'lạc lõng' so với các đối thủ Android trong phân khúc tầm trung hiện nay.

iPhone SE 4 sẽ có gì đáng thu hút?

Tin vui cho người dùng là iPhone SE 4 dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2025, sẽ khắc phục được những điểm yếu của người tiền nhiệm iPhone SE 3.

Theo các nguồn tin uy tín, thế hệ thứ 4 của dòng iPhone SE sẽ sở hữu thiết kế hiện đại hơn, được lấy cảm hứng từ mẫu iPhone 14 với màn hình OLED 6.1 inch tràn viền, mang đến trải nghiệm thị giác tuyệt vời hơn.

Điểm nhấn tiếp theo là sự xuất hiện của tính năng Face ID, thay thế cho Touch ID với nút Home truyền thống, giúp nâng cao tính bảo mật và tiện lợi cho người dùng.

iPhone SE 4

Về hiệu năng, iPhone SE 4 được dự đoán là sẽ trang bị con chip Apple A15 Bionic mạnh mẽ, đây chính là vi xử lý đã xuất hiện trên các mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 14 tiêu chuẩn, giúp đảm bảo khả năng xử lý mượt mà và ổn định cho mọi tác vụ, từ cơ bản đến nâng cao.

Ngoài ra, máy còn được hỗ trợ kết nối 5G, Wi-Fi 6 và cổng USB Type-C hiện đại, đáp ứng được nhu cầu kết nối và truyền dữ liệu tốc độ cao của người dùng.

Mức giá dự kiến cạnh tranh

Điều đáng chú ý nhất là dù sở hữu nhiều cải tiến như vậy, nhưng mức giá khởi điểm dự kiến của dòng iPhone SE 4 sẽ chỉ từ 429 USD (khoảng 10.9 triệu đồng).

Đây được xem là một mức giá khá hấp dẫn so với những nâng cấp mà nó mang lại, biến nó trở thành một lựa chọn vô cùng lý tưởng dành cho người dùng đang tìm kiếm một chiếc iPhone giá rẻ nhưng có chất lượng cao.

Kết luận

So với các smartphone Android tầm trung tốt nhất hiện nay, iPhone SE 4 sẽ sở hữu nhiều lợi thế vượt trội hơn như: màn hình OLED lớn hơn, chip A15 Bionic mạnh mẽ, hệ điều hành iOS ổn định và bảo mật cao. Hơn nữa, sự nổi tiếng từ thương hiệu Apple danh tiếng cũng sẽ là một điểm cộng giúp iPhone SE 4 dễ dàng thu hút người dùng.

iPhone SE 2025

Tuy nhiên, mọi thông tin hiện tại về iPhone SE thế hệ 4 mới chỉ là dự đoán, nên sự thay đổi có thể diễn ra trong tương lai. Nhưng những thông tin này đã phần nào mở ra hy vọng mới, dành cho những người dùng đang mong chờ một chiếc iPhone giá rẻ và chất lượng đến từ thương hiệu Apple.

Với những nâng cấp ấn tượng và mức giá cạnh tranh, Apple iPhone SE 4 hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc tầm trung và trở thành một đối thủ đáng gờm cho các mẫu điện thoại Android trong thời gian tới.