Được kỳ vọng là dòng iPhone sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá nhất của Apple trong vài năm trở lại đây, chính vì thế mà những thông tin về thế hệ iPhone 2024 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng và giới công nghệ, đặc biệt là khi thời điểm ra mắt dự kiến vào tháng 9 đang tới gần.

Và mới đây, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền những hình ảnh thực tế đầu tiên của iPhone 16 Series, sự việc này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý từ một lượng lớn người dùng và các chuyên gia.

Ảnh thực tế iPhone 16 - Hình 1

Được biệt, loạt hình ảnh rò rỉ mới nhất về loạt mô hình iPhone 16 này được đăng tải bởi TechDroider, đây cũng chính là nguồn tin đã từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về các thiết bị Apple trước ngày ra mắt.

Dựa trên những hình ảnh vừa được đăng tải, ta có thể thấy điểm nhấn đáng chú ý trên các mô hình iPhone 16 là khác biệt về cụm camera sau khi so với iPhone 15.

Theo đó, cụm camera sau trên phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Plus sẽ được sắp xếp theo chiều dọc, thay vì được bố trí theo đường chéo như các thế hệ trước đó.

Ảnh thực tế iPhone 16 - Hình 2

Bên cạnh sự đổi mới trong cách sắp xếp cụm camera mặt lưng, mô hình iPhone 16 series cũng tạo ấn tượng với màu hồng ngọt ngào, nhưng có phần đậm đà hơn so với màu hồng trên iPhone 15.

Ngoài ra, nguồn tin từ trang 9to5mac cũng cho biết, iPhone 16 và 16 Plus năm nay sẽ được Apple bổ sung thêm 2 tùy chọn màu sắc mới, bao gồm màu Tím và Trắng. Điều này sẽ giúp nâng tổng số màu sắc có trên thế hệ iPhone mới lên tận 7 màu, bao gồm Hồng, Vàng, Xanh da trời, Xanh lá cây, Đen, Trắng và Tím.

Ảnh thực tế iPhone 16 - Hình 3

Mặt khác, một số thông tin rò rỉ cũng tiết lộ thêm rằng, dung lượng pin trên iPhone 16 sẽ được nâng lên thành 3561mAh, thay vì 3349mAh như trên iPhone 15 hiện nay.

Tuy nhiên, điều này sẽ ngược lại với phiên bản Plus, khi mà iPhone 16 Plus sẽ chỉ sở hữu viên pin 4006mAh, nhỏ hơn gần 10% khi so với người tiền nhiệm iPhone 15 Plus có viên pin dung lượng 4383mAh.

Ảnh thực tế iPhone 16 - Hình 4

Bên cạnh đó, viền màn hình trên iPhone 16 cũng sẽ được thiết kế mỏng hơn đáng kể so với các thế hệ trước đó. Để làm được điều này, nhà Táo sẽ áp dụng công nghệ Border Reduction Structure hay còn gọi là công nghệ giảm viền màn hình, giúp kích thước viền màn hình iPhone mỏng đến mức gần như 'biến mất'.

Một số nguồn tin đáng tin cậy cũng cho biết, các mẫu iPhone 16 và 16 Plus còn được tích hợp thêm phím Action tương tự như bộ đôi iPhone 15 Pro, cùng với đó là một phím bấm mới với tên gọi Capture Button.

Ảnh thực tế iPhone 16 - Hình 5

Với các nâng cấp vượt trội như trên, iPhone 16 hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu điện thoại đáng chú ý nhất trong năm 2024. Hãy cùng nhà Khang chờ đợi và theo dõi những thông tin mới nhất về iPhone 16, để không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào về mẫu smartphone dự kiến sẽ hot nhất trong năm nay.