Được ra mắt lần đầu vào năm 2011, My Photo Stream là một dịch vụ miễn phí của Apple, nó sẽ tự động tải lên iCloud những hình ảnh (tối đa 1000 bức) mới trong 30 ngày và đồng bộ chúng với các thiết bị khác, từ đó cho phép người dùng có thể truy cập ảnh trên iPhone, iPad, Mac và máy tính cá nhân khác.

Và sau 12 năm 'phục vụ', Táo Khuyết đã quyết định 'đóng cửa' dịnh vụ này vào ngày 26/7 tới đây, do đó, những người đang dùng tính năng này cần phải chuyển sang sử dụng iCloud Photos trước thời điểm trên.

Tính năng My Photo Stream sẽ không thể tải lên ảnh mới từ ngày 26/6 và hình ảnh sẽ tiếp tục được lưu trữ trong iCloud trong 30 ngày cho đến thời điểm đóng cửa.

Apple đột ngột quyết định

My Photo Stream giúp đồng bộ hóa ảnh để dễ dàng xem trên các thiết bị khác nhau.

Vì tất cả hình ảnh trong My Photo Stream đều được lưu trữ ở định dạng gốc trên ít nhất một thiết bị, nên người dùng Apple không cần phải lo lắng về việc bị mất dữ liệu. Và nếu hiện không có thiết bị nào đang lưu ảnh gốc thì người dùng hãy lưu ảnh vào một thiết bị trước ngày 26/7.

Hình ảnh trong My Photo Stream có thể được lưu vào ứng dụng Photos bằng cách mở Photos, đi tới album My Photo Stream, chọn ảnh và sử dụng nút Share để lưu vào máy.

Apple đề nghị người dùng hãy bật iCloud Photos để xem ảnh và video trên các thiết bị của mình. iCloud Photos có sẵn trên iPhone và iPad chạy iOS 8.3 trở về sau và Mac chạy OS X Yosemite về sau.