Xuất hiện lần đầu trên iPhone XRiPhone XS, eSIM đã chứng minh được sự tiện lợi của mình qua thời gian. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi đó là những lỗi không mong muốn.

Và mới đây, loại sim điện tử được hàn vào bo mạch chủ này lại tiếp tục gặp lỗi, khiến FaceTime và iMessage ngừng hoạt động, thậm chí có trường hợp toàn bộ dịch vụ SIM đều bị tê liệt.

Được biết, nhà báo của Bloomberg là Mark Gurman cũng là nạn nhân trong 'sự kiện' lần này. Trong tweet mới nhất của mình, anh đã bày tỏ sự thất vọng về tình trạng này và cho biết, cách giải quyết tạm thời là thay thế bằng một SIM vật lý.

Hàng loạt iPhone sử dụng eSIM đang gặp lỗi, khiến FaceTime và iMessage ngừng hoạt động

Bên cạnh đó, có người dùng cũng chỉ ra cách khắc phục như sau, ngoài việc sử dụng một SIM vật lý thì chúng ta có thể xóa tài khoản eSIM ra khỏi máy và cài đặt lại.

Hiện tình trạng này không chỉ được ghi nhận ở nhà mạng T-mobile, mà các báo cáo mới đây cũng cho thấy một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác cũng gặp tình trạng tương tự. Điều may mắn là chưa có trường hợp tương tự nào được ghi nhận tại Việt Nam.

T-mobile cũng đã xác nhận vấn đề và đang tích cực làm việc với Apple để tiến hành vá lỗi. Đại diện của nhà mạng này cũng cho biết, lỗ hỏng nằm ở iCloud và những iPhone chạy iOS 15.4, 15.5 và 15.6 beta 1.

Xem thêm: 4 phiên bản màu sắc có thể xuất hiện trên iPhone 14 Pro