Theo dự kiến, Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 14 series vào tháng 9/2022. Dù cách thời điểm ra mắt còn khá xa, nhưng những báo cáo về thế hệ iPhone mới này đã xuất hiện rất nhiều, đặc biệt là càng đến gần giờ G thì các thông tin rò rỉ lại càng nhiều.  

Và mới đây, thêm một bộ ảnh concept iPhone 14 Pro sắc nét nữa được ra mắt. Bộ ảnh lần này có sự xuất hiện của đủ 4 màu sắc (Bạc, Đen, Tím khói và Vàng) và được đăng tải trên tài khoản Twitter tên là @ld_vova.

4 phiên bản màu sắc có thể xuất hiện trên iPhone 14 Pro lộ diện trong concept mới - Hình 1

Cũng giống như các bản ý tưởng trước đây, bản concept lần này cũng đã loại bỏ thiết kế tai thỏ quen thuộc từ thời iPhone X và thay bằng notch có kiểu dáng 'viên thuốc + hình tròn'. Trong đó, 'viên thuốc' sẽ là nơi chứa các cụm cảm biến Face ID, còn 'hình tròn' là dành cho camera trước.

4 phiên bản màu sắc có thể xuất hiện trên iPhone 14 Pro lộ diện trong concept mới - Hình 2

Theo tiết lộ từ leaker @Shadow_Leak, chiếc smartphone này sẽ được nhà Táo trang bị màn hình OLED 6.06 inches, với độ phân giải 2.532 x 1.170 pixels, mật độ điểm ảnh 460 PPI và tần số quét 120 Hz. Máy sẽ chạy con chip A16 Bionic mới và RAM LPDDR5 6 GB.

4 phiên bản màu sắc có thể xuất hiện trên iPhone 14 Pro lộ diện trong concept mới - Hình 3

Về cụm camera sau, iPhone 14 Pro vẫn được trang bị bộ 3 ống kính, đi kèm với cảm biến LiDAR, microphone và đèn Flash, tất cả đều được đặt trong một cụm hình vuông bo góc như iPhone 13 Pro. Tuy nhiên, các ống kính sẽ dày hơn từ 5-10%, vì module 48 MP trên 14 Pro có kích thước lớn hơn khoảng 25-35% so với 12 MP của người tiền nhiệm.

4 phiên bản màu sắc có thể xuất hiện trên iPhone 14 Pro lộ diện trong concept mới - Hình 4

Ngoài ra, Táo Khuyết dự kiến sẽ trang bị cho cụm camera sau khả năng quay video 8K, cũng như hỗ trợ tạo ra hình ảnh đẹp hơn mà không tốn quá nhiều dung lượng nhờ kết hợp với công nghệ gộp bốn pixel thành một. Máy cũng được nâng cấp với cảm biến 1/1.3 inch có kích thước điểm ảnh là 1.22 µm.

Mặc dù Apple vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào ở trên, nhưng nếu những tin đồn này là sự thật thì đây sẽ là các cải tiến vô cùng đáng giá, đặc biệt là khi giá khởi điểm của iPhone 14 Pro được đồn đoán sẽ đạt 1.099 USD, cao hơn so với mức giá 999 USD của iPhone 13 Pro.

Xem thêm: Trailer concept iPhone 14 Pro với nhiều màu sắc bắt mắt