Theo các báo cáo mới đây từ trang tin The Elec, mẫu điện thoại cao cấp nhất là Galaxy S24 Ultra dự kiến sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy độc quyền ở toàn bộ thị trường.

Tuy nhiên, mẫu Galaxy S24 và Galaxy S24+ vẫn sẽ có hai phiên bản vi xử lý là Exynos 2400 hoặc Snapdragon 8 Gen 3, tuỳ theo khu vực khác nhau.

Theo đó, khả năng cao là Galaxy S24 và Galaxy S24+ dành cho thị trường Hàn Quốc và châu Âu sẽ được trang bị chipset Exynos 2400. Trong khi đó, cả hai phiên bản này tại thị trường Mỹ đều được trang bị cùng một vi xử lý là Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

Galaxy S24 Ultra được cho là sẽ trang bị chip Snapdragon độc quyền

Nếu báo cáo trên là chính xác thì Galaxy S24 Ultra sẽ không có phiên bản chạy chip Exynos. Điều này sẽ khiến cho nhiều người phải phân vân giữa các mẫu máy thuộc dòng Galaxy S24 Series. Vì trước đây, các mẫu Galaxy S đều sử dụng cùng một vi xử lý, tuỳ từng khu vực.

Các thông tin rò rỉ gần đây đều cho thấy, chip Exynos 2400 sẽ được Samsung sản xuất trên tiến trình LPP+ 4 nm, mang đến khả năng xử lý mạnh gần gấp đôi so với vi xử lý Exynos 2200 và có hiệu năng AI nhanh hơn gần 15 lần. Trong khi đó, Snapdragon 8 Gen 3 sẽ có tới hai phiên bản được sử dụng là 3 nm và 4 nm.