Dù nhận được đánh giá rất cao, nhưng khi vừa ra mắt không lâu thì Galaxy S22 series đã bất ngờ gặp phải các lỗi lớn về nghẽn cổ chai gây sụt giảm hiệu năng.

Để tránh tình trạng này không xảy ra trên thế hế kế nhiệm, Samsung dường như đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa trên dòng Galaxy S23.

Vì theo như các tin đồn, thế hệ Galaxy S tiếp theo sẽ có hệ thống làm mát cải tiến và được nâng cấp pin, riêng phiên bản Ultra còn được trang bị màn hình sáng hơn.

Dòng Galaxy S23 sẽ giải quyết được các lỗi lớn trên thế hệ Galaxy S22 - Hình 1

Được biết, tình trạng nghẽn cổ chai xuất hiện trên S22 là sự đánh đổi của Samsung để giải quyết các vấn đề về nhiệt. Mặc dù hãng đã đưa ra lời xin lỗi công khai, nhưng vụ bê bối này đã khiến Ủy ban Thương mại Công bằng của Hàn Quốc tiến hành một cuộc điều tra đối với Samsung. Thậm chí, một số người còn đệ đơn kiện tập thể vì lý do tương tự.

Tipster Ahmed Qwaider tuyên bố rằng, thế hệ Galaxy S23 series sẽ được trang bị hệ thống làm mát tốt hơn và có khả năng cải thiện hiệu suất ngay cả khi chạy các phần mềm nặng. Đây chính là vấn đề đặc biệt dai dẳng đã gây khó khăn cho các mẫu Galaxy S22.

Dòng Galaxy S23 sẽ giải quyết được các lỗi lớn trên thế hệ Galaxy S22 - Hình 2

Theo Qwaider, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ trang bị cho mẫu S23 thường viên pin 3900 mAh và của S23+ là 4700 mAh. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất - Ultra lại được cho là sẽ không có sự nâng cấp về dung lượng pin.

Nếu thông tin được tiết lộ bởi Qwaider là sự thật thì dòng S23 sẽ đánh dấu một sự cải thiện đáng kể so với các mẫu flagship Android hiện tại, nhờ vào sự kết hợp giữa viên pin cải tiến và chip Snapdragon 8 Gen 2.

Dòng Galaxy S23 sẽ giải quyết được các lỗi lớn trên thế hệ Galaxy S22 - Hình 3

Đối với Galaxy S23 Ultra, dù không có sự nâng cấp về pin nhưng mẫu điện thoại này vẫn sẽ được trang bị màn hình sáng hơn, với độ sáng tối đa lên đến 1750 nits.

Hơn nữa, nguồn tin mới đây từ Ice Universe còn cho biết, Galaxy S23 và S23+ cũng sẽ có độ sáng tối đa không hề thua kém người anh em Ultra. Điều này cho thấy rằng ranh giới ngăn cách giữa các mẫu Galaxy S thông thường và cao cấp dường như đang bị xóa nhòa.