Facebook được cho là đang phát triển tính năng nhận diện khuôn mặt, để xác minh danh tính người dùng khi họ đang cố truy cập vào tài khoản.

Jane Manchun Wong - một blogger công nghệ và nhà nghiên cứu ứng dụng, đã tìm thấy hình ảnh phiên bản thử nghiệm đăng nhập Facebook bằng gương mặt.

Trước khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ được yêu cầu chụp ảnh bằng cách nhìn theo các hướng khác nhau để thu được khuôn mặt chính xác nhất.

Facebook muốn bạn chụp ảnh selfie để xác thực tài khoản - Hình 1

Wong cho biết trên Tweet của mình rằng "video selfie khuôn mặt của người dùng là thông tin mật và sẽ bị xoá trong vòng 30 ngày sau khi người dùng xác nhận danh tính".

Được biết, đây không phải lần đầu Facebook tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt vào ứng dụng của mình. Trước đó, mạng xã hội này đã sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt thông qua ảnh để đề xuất gắn thẻ bạn bè, dẫn đến tranh cãi lớn về việc chấp thuận của người dùng.

Facebook muốn bạn chụp ảnh selfie để xác thực tài khoản - Hình 2

Dù sao thì Facebook cũng đang cố gắng hết sức trong việc làm cho người dùng dễ dàng truy cập vào tài khoản, bởi không phải ai cũng có thể nhớ và xác thực mật khẩu cho mỗi lần đăng nhập.

Facebook cũng cần phải có những chính sách bảo mật thông tin người dùng tốt hơn để tạo niềm tin đối với khách hàng, đặc biệt là vấn đề liên quan đến thông tin nhạy cảm.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Apple bất ngờ phát hành iOS 13.3 beta 1, khắc phục lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2