Chỉ 1 tuần sau khi tung ra phiên bản iOS 13.2 chính thức, Apple lại tiếp tục phát hành phiên bản iOS 13.3 beta 1 dành cho các nhà phát triển trước khi tung ra bản Public dành cho người dùng.

Nếu bạn đã đăng ký chương trình dùng thử dành cho các nhà phát triển của Apple, thì iOS hay iPadOS phiên bản 13.3 beta 1 sẽ xuất hiện trong mục Cập nhật phần mềm. Còn nếu là người dùng bình thường thì bạn phải chờ đến lúc bản Public được phát hành thì mới có thể cập nhật.

Apple bất ngờ phát hành iOS 13.3 beta 1, khắc phục lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2 - Hình 1

Được biết, bản beta này sẽ tập trung cải tiến tính ổn định của iPhoneiPad, khắc phục trình quản lý RAM gây ra lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2 khiến ứng dụng phải làm mới thường xuyên. 

Ngoài ra, phiên bản này cũng bổ sung thêm một số tính năng mới như:

- Giới hạn giao tiếp trong mục Screen Time (Thời gian sử dụng): Tính năng này giúp giới hạn việc trẻ em nói chuyện với người khác qua ứng dụng Điện thoại, Tin nhắn và FaceTime.

- Thêm tuỳ chọn mới trong mục Bàn phím: Tính năng này giúp người dùng có thể bật/tắt Animoji và Memoji hiển thị trên bàn phím Emoji.

- Thay đổi màu của biểu tượng Digital Crown của ứng dụng Apple Watch thành màu xám thay vì màu đen như trước đây.

Nếu muốn thử nghiệm phiên bản iOS/iPadOS 13.3 beta 1, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Safari (bắt buộc) trên iPhone, iPad -> truy cập đường dẫn phía dưới sau đó tải về iPadOS / iOS 13 beta Profile.

- iOS 13.3 beta / iPadOS 13.3 beta Profile Update.

Bước 2: Trên giao diện trình duyệt sẽ xuất hiện hộp thoại thông báo yêu cầu mở trình quản lý thiết bị và tài khoản, bạn nhấn Cho phép.

Apple bất ngờ phát hành iOS 13.3 beta 1, khắc phục lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2 - Hình 2

Bước 3: Nhấn Cài đặt và nhập mật khẩu (nếu có) -> chấp nhận một số yêu cầu từ Apple -> nhấn Cài đặt -> khởi động lại máy khi có yêu cầu.

Apple bất ngờ phát hành iOS 13.3 beta 1, khắc phục lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2 - Hình 3

Nếu như đã nâng cấp lên iOS 13, bạn cần mở Cài đặt -> chọn mục "Đã tải về hồ sơ" để cài đặt hồ sơ nhé.

Apple bất ngờ phát hành iOS 13.3 beta 1, khắc phục lỗi đa nhiệm trên iOS 13.2 - Hình 4

Bước 4: Sau khi thiết bị đã khởi động lại, bạn mở Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm để kiểm tra và tải về bản cập nhật iOS/iPadOS 13.3 beta 1.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Apple bất ngờ "giải cứu" người dùng iPhone Việt Nam bị Relock iCloud