Theo thông tin rò rỉ từ leaker ShrimpApplePro, tai nghe có dây EarPods và nhiều phụ kiện Apple khác sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C, thay vì Lightning như hiện nay. Được biết, mẫu tai nghe EarPods mới của Táo Khuyết sẽ được gia công bởi Foxconn.

Việc thay đổi kết nối trên EarPods mới được cho là để phù hợp với iPhone 15 Series, khi mà dòng iPhone năm nay được đồn đoán sẽ sử dụng cổng USB-C.

EarPods và các phụ kiện này của Apple sẽ

Tuy nhiên, có nguồn tin rò rỉ lại cho biết, cổng kết nối USB-C sẽ chỉ được áp dụng trên các mẫu iPhone 15 Series dành cho thị trường châu Âu. Do đó, hiện vẫn chưa rõ liệu EarPods USB-C sẽ chỉ được áp dụng tại khu vực châu Âu hay là tất cả các thị trường.

Hiện tại, mẫu tai nghe EarPods đang có mặt trên thị trường với hai phiên bản kết nối là Lightning và jack 3.5 mm. Cả hai đều có giá 19 USD (khoảng 445 nghìn đồng).

Nhờ vào việc mang đến cho người dùng trải nghiệm giá rẻ và không cần sạc hay ghép nối, EarPods đã trở thành một 'huyền thoại' trong lĩnh vực tai nghe smartphone.

EarPods và các phụ kiện này của Apple sẽ

Tuy nhiên, mẫu tai nghe này đã trở nên ít phổ biến hơn, sau khi nhà Táo ra mắt AirPods vào năm 2016 và loại bỏ jack tai nghe trên iPhone, nhưng không vì thế mà sức hút của EarPods bị suy giảm.

Theo chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo, bên cạnh mẫu tai nghe EarPods mới thì Apple cũng sẽ trang bị cổng USB-C cho các phụ kiện khác như hộp sạc AirPods, sạc MagSafe và Magic Keyboard/ Magic Trackpad/ Magic Mouse trong tương lai.