Những chiếc smartphone ngày càng mỏng và mạnh hơn, việc này khiến người dùng rất thích. Tuy nhiên, để làm được việc này thì những chiếc điện thoại sẽ phải đánh đổi về thời lượng sử dụng pin.

Do đó, việc luôn phải mang theo một bộ sạc dự phòng cồng kềnh bên người không còn quá xa lạ. Vì vậy, bạn hãy thực hiện ngay 8 điều sau đây để giúp điện thoại tiết kiệm pin hơn.

1. Rút ngắn thời gian sáng màn hình

Để tránh những trường hợp vô tình mở màn hình khi bạn bỏ điện thoại trong túi, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình -> chỉnh Thời gian sáng màn hình thấp hơn.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 1

2. Giảm độ sáng màn hình

Điều này sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng pin đáng kể. Bạn chỉ nên chọn độ sáng 100% khi ở ngoài trời, còn ở trong nhà thì chỉ nên sử dụng tối đa 50%. Để giảm độ sáng, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Màn hình & Độ sáng -> kéo thanh độ sáng xuống.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 2

3. Thay đổi chủ đề màn hình và hình nền thành màu tối

Khi để hình nền màu sáng thì ánh sáng phát ra từ màn hình cũng sáng hơn khi để màu tối, chính vì thế mà nó cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Do đó, để tiết kiệm pin hơn, bạn hãy chuyển hình nền sang màu tối bằng cách vào Cài đặt -> Màn hình & Độ sáng -> tại mục Giao diện, chọn Tối. Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ ban đêm để tiết kiệm pin hơn.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 3

4. Chế độ tiết kiệm pin

Những lúc không cần sử dụng thiết bị di dộng trong một khoản thời gian, bạn hãy nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin. Tính năng này sẽ giảm độ sáng màn hình, giảm độ phân giải, giới hạn tốc độ xử lý và dừng sử dụng mạng nền. Việc này giúp điện thoại tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 4

5. Tắt định vị

Bộ thu GPS trong smartphone là một trong những bộ phận dụng pin nhiều nhất, vì nó phải liên tục tải lại bản đồ. Do đó, bạn hãy tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt -> Kết nối -> Vị trí và tắt nó đi (hoặc có tắt nó ngay ở thanh công cụ). Lưu ý, khi tắt định vị sẽ không làm ảnh hưởng đến các ứng dụng khác.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 5

6. Tắt dữ liệu di động

Giống như GPS, mạng di động cũng rút pin smartphone rất nhanh, nhất là khi tín hiệu di động yếu, vì nó luôn phải tìm mạng thay thế. Vì vậy, bạn hãy tắt nó đi bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Kết nối -> Mạng di động và tắt nó đi.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 6

7. Thay đổi cài đặt trên các ứng dụng tiêu hao pin

Nhiều ứng dụng vẫn chạy ngầm khi đã tắt màn hình, do đó, bạn hãy vào phần Cài đặt -> Bảo trì thiết bị -> vào mục Pin để xem các ứng dụng đang ngốn pin -> tắt hoặc chuyển những ứng dụng này về chế độ ngủ là xong.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 7

8. Sử dụng trình quản lý

Để có thể chủ động và tiết kiệm thời gian trong việc tiết kiệm pin, bạn hãy kích hoạt hệ thống quản lý hiệu suất thông minh bằng cách vào Cài đặt -> Chăm sóc thiết bị (trên iOS là Quản lý tình trạng pin). Nó sẽ tự động tối ưu hóa việc sử dụng pin của bạn.

Đừng chê smartphone pin yếu nếu chưa làm 8 việc sau - Hình 8

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Cách bật tính năng tiết kiệm Pin cho iPhone trên iOS 14 một cách tự động