Trong vài tuần qua, đã xuất hiện rất nhiều đồn đoán về việc iPhone SE 3 sẽ được Apple chính thức trình làng trong tháng 3 tới đây, nhiều khả năng sẽ là vào ngày 15/3. Và trước khi ngày phát hành chiếc điện thoại thông minh này diễn ra, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cấu hình và giá bán của chiếc iPhone này thay đổi ra sao so với tiền nhiệm iPhone SE 2020.

Cấu hình iPhone SE 3

Theo trang Phonearena, dù được Táo Khuyết định hình là dòng iPhone giá rẻ, nhưng iPhone SE 3 vẫn sẽ được trang bị con chip Apple A15 Bionic. Đây hiện đang là vi xử lý được sử dụng trên dòng iPhone 13 mới nhất của nhà Táo.

Mặt khác, do sử dụng lại thiết kế của iPhone 8 - với viền màn hình dày và nút Home vật lý tích hợp Touch ID quen thuộc, nên iPhone SE thế hệ mới vẫn sử dụng lại tấm nền IPS LCD có kích thước 4.7 inch.

Dự đoán giá bán và cấu hình iPhone SE 3 khi ngày ra mắt

Mặt lưng của thiết bị sẽ được hoàn thiện bằng kính và nổi bật với camera đơn 12 MP, với khả năng cho ra những tấm hình sắc nét, ấn tượng và những tấm ảnh chân dung xóa phông đỉnh cao. Mặt trước của máy sẽ được trang bị camera selfie 7 MP.

iPhone SE 3 có dung lượng lưu trữ tối thiểu 64 GB, viên pin dung lượng 1.820 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc không dây. Ngoài ra, theo một số nguồn tin, SE 3 còn hỗ trợ thêm chuẩn kết nối Wi-Fi mới, kết nối mạng 5G, chuẩn kháng bụi và nước IP68 và sạc nhanh tốc độ cao.

Giá bán iPhone SE 3

Thông tin từ Phonearena cho biết, dù sở hữu cấu hình khá ấn tượng nhưng iPhone SE 3 chỉ có mức giá khởi điểm từ 399 USD (9.07 triệu VND) cho phiên bản 64 GB, mức giá này được cho là khá rẻ với một chiếc iPhone 5G. Được biết, iPhone 12 mini hiện đang là iPhone 5G giá rẻ nhất, nhưng vẫn có giá khởi điểm từ 699 USD (15.9 triệu VND).

Dự đoán giá bán và cấu hình iPhone SE 3 khi ngày ra mắt

Mức giá của SE 3 được đánh giá là ngang tầm so với mức giá niêm yết của iPhone SE 2020. Nguyên nhân có lẽ là do iPhone SE 3 tận dụng lại các linh kiện cũng như thành quả nghiên cứu có từ những thế hệ iPhone trước.

Xem thêm: iPhone SE 3 lộ hình ảnh thực tế với thiết kế 'tưởng lạ mà quen'