Như 'truyền thống', cùng với việc trình làng thế hệ iPhone mới thì nhà Táo cũng cho ra mắt con chip smartphone mới. Và năm nay cũng không ngoại lệ, khi mà dòng iPhone 13 series đã được ra mắt cùng với bộ vi xử lý A15. Và Apple cũng tuyên bố rằng đây là chip điện thoại nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Điều thú vị ở chỗ là bộ vi xử lý này chỉ có 4 nhân khi được tích hợp trong iPhone 13iPhone 13 mini, trong khi iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro MaxiPad mini 6 thế hệ mới đều đi kèm GPU 5 lõi.

Và mới đây, sức mạnh của con chip này đã lộ diện trong bài kiểm tra của Antutu. Theo đó, Antutu đã tiến hành một cuộc thử nghiệm hiệu năng trên thiết bị mang tên iPhone 14.2 - khả năng cao đây chính là iPhone 13 Pro. Thiết bị có dung lượng RAM 6 GB, bộ nhớ trong lên đến 1 TB và chạy iOS 15.

Dòng iPhone 13 series lần đầu lộ điểm Antutu khủng, cho thấy sức mạnh vượt trội thế hệ tiền nhiệm - Hình 1

Kết quả là thiết bị có tổng số điểm hiệu năng (benchmark) gần 840.000. Với số điểm "khủng" như thế, chiếc iPhone này chắc chắn nhanh hơn so với các mẫu tiền nhiệm.

Theo Antutu, mặc dù có số điểm cao chót vót nhưng vẫn cho thấy hiệu năng iPhone 13 không nhanh hơn 55% so với iPhone 12 như cuộc thử nghiệm trên Geekbench. CPU của iPhone 13 Pro có một bước nhảy mới về hiệu suất, nhưng trên thực tế thì chỉ cao hơn khoảng 17% so với iPhone 12 Pro.

Dòng iPhone 13 series lần đầu lộ điểm Antutu khủng, cho thấy sức mạnh vượt trội thế hệ tiền nhiệm - Hình 2

So sánh điểm hiệu năng trực tiếp giữa iPhone 12 Pro với 13 Pro.

Trong cuộc kiểm thử về bộ nhớ, iPhone 13 Pro có sự mở rộng lớn hơn 44% so với thế hệ tiền nhiệm, nhờ sở hữu dung lượng lưu trữ lên đến 1 TB. Cuộc thử nghiệm trên Geekbench cũng cho thấy 13 Pro được trang bị dung lượng RAM ít nhất 6 GB.

Mặc dù Apple chưa công bố chi tiết về tốc độ RAM của thế hệ iPhone 13 series, nhưng có lẽ cũng sẽ nhanh hơn so với thế hệ trước. Để biết xem iPhone 13 Pro đang sử dụng loại RAM nào (iPhone 12 Pro sử dụng RAM LPDDR4), có lẽ chúng ta cần phải chờ việc mổ xẻ thiết bị sau khi lên kệ.

Dòng iPhone 13 series lần đầu lộ điểm Antutu khủng, cho thấy sức mạnh vượt trội thế hệ tiền nhiệm - Hình 3

Bên cạnh đó, trên Geekbench cũng vừa xuất hiện kết quả thử nghiệm của một thiết bị có tên iPhone 14.3, có lẽ thiết bị này chính là iPhone 13 Pro Max, với số điểm hiệu năng lõi đơn là 1.734 và hiệu năng đa lõi đạt 4.818 điểm.

Xem thêm: iPhone 13 Pro đạt điểm GPU vượt trội so với iPhone 12 Pro trên Geekbench