Theo trang tin 9to5Mac trích dẫn từ báo cáo của Superchargednews, Apple sẽ công bố các mẫu iPad mới trong tuần này, nhiều khả năng là sẽ vào thứ Ba ngày 17/10.

Dự kiến, những phiên bản được trình làng trong lần này sẽ bao gồm: iPad Air, iPad mini và iPad cơ bản. Các mẫu iPad mới này đều sẽ tập trung vào cải tiến hiệu năng, thay vì thiết kế.

Apple sẽ ra mắt mẫu iPad mới trong tuần này, cải tiến mạnh về hiệu năng - Hình 1

Theo báo cáo, iPad Air mới sẽ được trang bị bộ vi xử lý M2, mạnh mẽ hơn so với phiên bản được ra mắt cách đây gần ba năm với chip M1.

Trong khi đó, iPad mini mới sẽ sử dụng chip A16 Bionic, với một số cải tiến nhỏ so với chip A15 Bionic trên thế hệ trước đó. Báo cáo cũng tiết lộ rằng, mẫu iPad mini mới sẽ có cải tiến về màn hình, giúp giải quyết vấn đề 'jelly scrolling' đã tồn tại trước đây.

Apple sẽ ra mắt mẫu iPad mới trong tuần này, cải tiến mạnh về hiệu năng - Hình 2

Còn mẫu iPad 11 dường như sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với người tiền nhiệm, nhưng bộ vi xử lý sẽ được nâng cấp từ A14 lên A16 Bionic, tương tự như bộ vi xử lý được trang bị trên iPad mini sắp ra mắt.

Phiên bản iPad Pro hiện tại vẫn được giữ nguyên và dự kiến thế hệ tiếp theo sẽ có lần đầu tiên được trang bị màn hình OLED.