Vào cuối tháng 3/2022, trên các trang tin công nghệ đã xuất hiện thông tin về việc Apple đang xem xét một chương trình cho phép người dùng thuê iPhone từ hãng. Và hôm nay, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu thêm về chương trình thú vị này, qua thông tin được chia sẻ bởi người dẫn chương trình Mark Gurman của Bloomberg.

Theo Mark Gurman chia sẻ, Táo Khuyết đã có chương trình Nâng cấp iPhone, giúp tính phí của một chiếc điện thoại trong vòng 24 tháng. Sau khi người dùng hoàn tất các khoản thanh toán thì chiếc smartphone đó sẽ là của bạn.

Tuy nhiên, với chương trình đăng ký mới này thì người dùng chỉ được phép thuê các thiết bị của Apple, sau khi kết thúc dịch vụ thì các thiết bị này sẽ không còn thuộc sở hữu của bạn.

Để

Chính vì điều đó mà Mark Gurman cho rằng, chi phí thuê iPhone từ Apple sẽ thấp hơn một chút so với chương trình nâng cấp iPhone. Cụ thể, để thuê được những mẫu iPhone mới nhất thì người dùng phải trả:

- iPhone 13: 35 USD/tháng (khoảng 800.000 đồng/tháng).

- iPhone 13 Pro: 45 USD/tháng (khoảng 1.02 triệu đồng/tháng).

- iPhone 13 Pro Max: 50 USD/tháng (khoảng 1.14 triệu đồng/tháng).

Chương trình này cũng có thể bao gồm các dịch vụ khác như: chương trình đăng ký dịch vụ Apple One và các gói hỗ trợ kỹ thuật AppleCare.

Theo báo cáo của năm 2019, chương trình đăng ký thuê phần cứng vẫn luôn tạo ra doanh thu định kỳ cho Apple. Cụ thể, một người dùng iPhone thông thường sẽ nâng cấp thiết bị của họ 3 năm một lần, có nghĩa là họ chi khoảng 825 USD (khoảng 18.8 triệu đồng) mỗi ba năm cho một chiếc iPhone.

Để

Ngược lại, nếu một người sử dụng dịch vụ thuê iPhone thì có thể sẽ phải trả 1.260 USD (35 USD x 26 tháng) cho 3 năm (khoảng 28.8 triệu đồng). Khi người dùng nâng cấp lên mẫu máy mới, nhà Táo sẽ tiến hành thu lại và tân trang máy đã cho thuê và bán ra thị trường, giúp công ty kiếm được nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Tuy nhiên, lợi thế cho người tiêu dùng là họ sẽ không phải trả trước một số tiền lớn, cũng như có thể dễ dàng nâng cấp lên các phiên bản mới nhất hàng năm.

Xem thêm: Apple sẽ bắt đầu cho "thuê" iPhone, từ giờ iFans có thể đổi điện thoại thoải mái