Theo một nguồn tin tiết lộ, Apple đã sẵn sàng tạo ra một dịch vụ mới giúp người dùng mua iPhone dễ dàng hơn. Cụ thể, người dùng sẽ nhận được một chiếc iPhone mà họ lựa chọn với bản nâng cấp miễn phí khi các mẫu điện thoại mới được công bố, tuy nhiên, họ sẽ phải trả một khoản phí cố định mỗi tháng.

Dịch vụ này sẽ khác với các gói trả góp hiện tại do Apple và các nhà mạng cung cấp, vì nó sẽ là một khoản phí cố định được trả hàng tháng chứ không phải phí chia cho từng tháng như trả góp.

Apple sẽ bắt đầu cho "thuê" iPhone, từ giờ iFans có thể đổi điện thoại thoải mái - Hình 1

Dịch vụ đăng ký này sẽ được gắn trên tài khoản Apple ID hiện có của người dùng, cũng có thể bao gồm dịch vụ Apple Care và Apple One miễn phí, Apple Music, Apple TV+, Apple Arcade, iCloud+, Apple News+ và Apple Fitness+.

Nguồn tin cũng cho biết, dịch vụ này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023, với sản phẩm đầu tiên sẽ là iPhone, sau đó sẽ là iPad, MacBookApple Watch.

Apple sẽ bắt đầu cho "thuê" iPhone, từ giờ iFans có thể đổi điện thoại thoải mái - Hình 2

Hiện vẫn chưa rõ mức phí mà người dùng phải đóng hàng tháng, nhưng theo suy đoán, mức giá có thể dao động trong khoảng từ 20 USD (khoảng 460 nghìn đồng) đến 40 USD (khoảng 920 nghìn đồng) mỗi tháng.

Mặc dù vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức từ nhà Táo, nhưng nhiều khả năng dịch vụ này sẽ sớm được triển khai. Vì việc bán điện thoại dưới dạng dịch vụ dựa trên đăng ký như trên đã được Google triển khai tại Mỹ với chương trình Pixel Pass, với mức đóng mỗi tháng từ 45 USD (khoảng 1 triệu đồng) đến 55 USD (khoảng 1.2 triệu đồng).

Xem thêm: Apple vẫn đang nghiên cứu việc tích hợp Touch ID ẩn dưới màn hình