Mới đây, một số thông tin cho rằng, Apple đang thử nghiệm các cách để tạo ra màn hình có thể lắp đặt trên bề mặt cong, thay vì các cạnh nằm ở góc 90 độ như hiện nay.

Đây sẽ là mẫu iPhone làm khuynh đảo thị trường smartphone sắp tới ư? - Hình 1

Với thiết kế mới, Nhà Táo tin rằng sẽ mở ra khả năng đóng gói các thành phần thành một khối tốt hơn. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của việc này chính là màn hình.

Một màn hình điện thoại điển hình hiện nay chứa một chồng các cấu trúc. Gồm lớp bóng bán dẫn màng mỏng để hiển thị pixel, lớp bộ lọc màu để thêm màu vào pixel, bảng điều khiển cho phép đầu vào cảm ứng và lớp kính phủ.

Với một bề mặt phẳng thì việc sản xuất các lớp cấu trúc màn hình khá đơn giản, nhưng việc này sẽ trở nên khó khăn hơn với bề mặt cong hoặc không bằng phẳng.

Đây sẽ là mẫu iPhone làm khuynh đảo thị trường smartphone sắp tới ư? - Hình 2

Tuy nhiên, việc này có vẻ không thể làm khó được Apple, khi mới đây trong một bằng sáng chế được cấp bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ có tên "Thiết bị điện tử có màn hình lồi", Táo Khuyết đã gợi ý một thiết bị sở hữu màn hình cong ở mặt ngoài.

Về cơ bản, Apple gợi ý một hoặc nhiều lớp màn hình linh hoạt có thể được thêm vào phía trên nắp có hình cong hoặc trên mặt dưới lõm của lớp vỏ màn hình lồi cứng.

Một mảng cảm biến cảm ứng được xếp chồng lên trên hoặc dưới lớp hiển thị linh hoạt, và lớp bảo vệ bên ngoài hoặc cấu trúc hỗ trợ bên trong hoàn tất ngăn xếp tùy thuộc vào cấu trúc của nó.

Đây sẽ là mẫu iPhone làm khuynh đảo thị trường smartphone sắp tới ư? - Hình 3

Khi đi sâu vào sáng chế, màn hình này có thể được làm từ tấm nền OLED hoặc LCD, với lớp vỏ cứng hoặc có thể là kính, trong khi lớp gia cố có thể được làm từ kim loại. Phần hiển thị cũng có thể tận dụng chất nền polymer để dễ dàng hơn trong việc che phủ các thành phần khác.

Mỗi lớp màn hình có thể được làm khá mỏng, với lớp hiển thị linh hoạt và lớp cảm biến cảm ứng có khả năng dày từ 10 micron đến 0.5 mm. Một màn hình linh hoạt và bảng điều khiển cảm ứng sẽ được kẹp giữa nắp kính bảo vệ và cấu trúc hỗ trợ.

Đây sẽ là mẫu iPhone làm khuynh đảo thị trường smartphone sắp tới ư? - Hình 4

So với các bằng sáng chế khác liên quan đến màn hình "khác thường", bằng sáng chế này dường như rất ít đề cập về các chi tiết liên quan đến việc sản xuất màn hình. Có vẻ như, bằng sáng chế được đưa ra nhằm mục đích chính là hỗ trợ khái niệm tạo ra một smartphone hoặc thiết bị di động có thân hình tròn.

Nguồn: 24h

Xem thêm: Apple phát hành phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4 với những tính năng mới