Mới đây, Apple đã phát hành phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4. Bản thử nghiệm mới tập trung vào một số cải tiến và thay đổi nhỏ. Nếu bạn đang tự hỏi có những gì mới trong phiên bản lần này thì hãy xem xét trong bài viết sau.

1. API thông báo về dịch Covid-19

Ba bản thử nghiệm trước của iOS 14 đều thiếu API - giao diện lập trình ứng dụng, dành cho các thông báo về dịch bệnh Covid-19, do chưa có ứng dụng theo dõi những người có khả năng bị lây nhiễm hoạt động trên nền tảng iOS. Tuy nhiên, trên iOS 14 beta phiên bản 4 thì Apple đã thêm API thông báo vào.

Apple phát hành phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4 với những tính năng mới - Hình 1

2. Cải thiện trải nghiệm tìm kiếm

Trải nghiệm tìm kiếm trong Spotlight giờ đã tốt hơn với các đề xuất trang web được hiển thị đầu tiên, theo sau là các link được truy cập nhiều nhất.

Apple phát hành phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4 với những tính năng mới - Hình 2

3. Hỗ trợ 3D Touch

Tưởng như 3D Touch sẽ "biến mất" vĩnh viễn khi bị vô hiệu hóa trên iOS 14 beta 3, nhưng đến bản Beta 4 thì tính năng này đã quay trở lại cho các thiết bị được hỗ trợ.

5. Widget mới cho ứng dụng Apple TV

Trên phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4, người dùng sẽ thấy một số widget mới cho ứng dụng Apple TV. Apple đã từng trình diễn các widget này tại sự kiện WWDC 2020.

Apple phát hành phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 beta 4 với những tính năng mới - Hình 3

Nguồn: TGDD

Xem thêm: 5 tính năng "cực hay" trên iOS 14 có thể bạn chưa biết